วิสามัญหนุ่มแรงงานต่างด้าว ชาวสปป.ลาว คลั่ง ทำร้ายชาวบ้าน ชักปืนหวังยิงตำรวจ

วิสามัญหนุ่มแรงงานต่างด้าว ชาวสปป.ลาว คลั่ง ทำร้ายชาวบ้าน ชักปืนหวังยิงตำรวจ

View icon 86
วันที่ 5 ส.ค. 2567 | 07.13 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วิสามัญหนุ่มแรงงานต่างด้าว ชาวสปป.ลาว วัย 45 ปี หลังคลุ้มคลั่ง อาละวาด ทำร้ายชาวบ้าน เมื่อแจ้งตำรวจเข้าระงับเหตุ หนุ่มคลั่ง ชักปืนหวังยิงตำรวจ ก่อนถูกยิงสวนดับคาที่ พบประวัติภัยสังคมติดยาบ้า ยึดอาชีพเก็บของเก่า ส่วนแม่ผู้ตาย ยอมรับ ลักลอบเข้ามาอยู่ไทย และไม่ติดใจตำรวจ เพราะลูกชายทำชาวบ้านเอือมระอา

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 4 สิงหาคม 2567 พ.ต.ต.จำรัส ศรีหาตา สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งจากตำรวจ สายตรวจ 191 มีเหตุวิสามัญคนร้ายเสียชีวิต บริเวณซอยข้างวัดสารภาณนิมิต ชุมชนบ้านน้อยหนองเค็ม ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม

ที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย ในสภาพหนอนงาย สวมเสื้อยืด สีน้ำเงิน กางเกงขาสั้นสีดำ ถูกอาวุธปืน ขนาด 9 ม.ม. ยิงเข้าตามร่างกาย ประมาณ 6-7 นัด ทราบชื่อภายหลัง คือ นายสิงห์ อายุ 45 ปี แรงงานต่างด้าวชาวสปป.ลาว ไม่มีใบอนุญาตทำงาน อาชีพเก็บของเก่าขาย ส่วนบ้านพักไม่มีเลขที่ เป็นที่พักอาศัยทางวัดจัดขึ้น ให้คนเร่ร่อน ต่างถิ่นพักอาศัย เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบ เก็บหลักฐาน มีอาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์ ตกในที่เกิดเหตุ รวมถึงปลอกกระสุนปืน ตำรวจ ตกในที่เกิดเหตุ ประมาณ 7 นัด พร้อมชันสูตรเก็บหลักฐาน ประกอบการดำเนินคดีตามกฎหมาย

หลังเกิดเหตุ ทางด้าน นางดาว อายุ 70 ปี ชาวสปป.ลาว เข้ามาพักอาศัยทำงานรับจ้างในตัวเมืองนครพนม แม่ผู้ตาย ยอมรับว่า ตนกับลูกชาย เข้ามาหาทำงานรับจ้างเลี้ยงชีวิต เมื่อ 4-5 ปี ที่ผ่านมา โดยลูกชายของตนลักลอบเข้ามาอยู่ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม อาศัยบ้านพักของทางวัดสร้างให้คนไร้ที่อยู่อาศัย แต่อาศัยพักอยู่คนละหลัง ยอมรับลูกชายมีพฤติกรรมชอบคลุ้มคลั่ง อาละวาด เนื่องจากเสพยาเสพติด จนป่วยจิตเวช และไม่กินยารักษา ทำอาชีพเก็บของเก่าขาย เคยแจ้งตำรวจมาจับกุมดำเนินคดี หลายครั้ง สุดท้ายถูกปล่อยตัวออกมา ถูกผลักดันกลับไป สปป.ลาว ลักลอบเข้ามาอีก และสร้างปัญหาบ่อย พยายามทำร้ายคนในชุมชน ส่วนการเสียชีวิตครั้งนี้ ยอมรับเสียใจ แต่ต้องทำใจ เพราะลูกชายตน เป็นคนก่อปัญหา และพยายามทำร้ายตำรวจ   

ด้าน พ.ต.อ.ภาคภูมิ เดชะเรืองศิลป์ ผกก.สภ.เมืองนครพนม เผยว่า ผู้เสียชีวิตเป็นชายคลุ้มคลั่ง เชื่อว่าเป็นทาสยาเสพติด พบประวัติมีอาการทางประสาท และมีพฤติกรรม คลุ้มคลั่งพยายามทำร้ายร่างกายชาวบ้านบ่อยครั้ง เคยมีตำรวจสายตรวจ มาระงับเหตุจับกุมไปดำเนินคดี และผลักดันกลับประเทศ เนื่องจากเป็น แรงงานชาว สปป.ลาว ที่ลักลอบเข้ามาทำงาน จนกระทั่งมีการลักลอบเข้ามาทำงานเก็บของเก่า เลี้ยงชีพ ล่าสุด ได้มีอาการคลุ้มคลั่ง พยามยามทำร้ายชาวบ้าน จึงประสานตำรวจสายตรวจมาตรวจสอบระงับเหตุ แต่พยายามใช้อาวุธมีดยาว และปืนไทยประดิษฐ์ จะทำร้ายตำรวจ สายตรวจจึงตัดสินใจวิสามัญ ระงับเหตุ เกรงว่าจะเกิดอันตรายกับชาวบ้าน และมีชาวบ้านบาดเจ็บเสียชีวิต เพราะเป็นชุมชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง