แฮร์ริส เปิดตัว วอลซ์ คู่หูชิงตำแหน่งรอง ปธน.สหรัฐฯ

View icon 58
วันที่ 7 ส.ค. 2567 | 13.01 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
"แฮร์ริส" ว่าที่ตัวแทนชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ จากพรรคเดโมแครต เปิดตัว "ทิม วอลซ์" เป็นคู่หูเข้าชิงเก้าอี้รองประธานาธิบดี โดยมีการหาเสียงร่วมกันครั้งแรกที่รัฐเพนซิลเวเนีย

นางคอมมาลา แฮร์ริส (Kamala Harris) ว่าที่ตัวแทนจากพรรคเดโมแครต เพื่อไปชิงชัยเก้าอี้ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในช่วงปลายปีนี้ เปิดตัว นายทิม วอลซ์ (Tim Walz) ผู้ว่าการรัฐมินนิโซตา อายุ 60 ปี เพื่อเป็นผู้แทนชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดยเมื่อวานนี้ ทั้งคู่ได้ขึ้นเวทีหาเสียงร่วมกันเป็นครั้งแรก ที่เมืองฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนซิลเวเนีย ในการเดินสายหาเสียงหลายวันในรัฐต่าง ๆ เพื่อหวังแนะนำตัวนายวอลซ์บนเวลาระดับชาติ

ขณะที่ นายวอลซ์ กล่าวต่อหน้าประชาชนมากกว่า 10,000 คน ที่มาเข้าร่วมฟังการปราศรัยที่มหาวิทยาลัยเทมเปิล ว่าเขาเติบโตมาในเมืองเล็ก ๆ ที่รัฐเนแบรสกา และได้รับใช้ชาติในกองกำลังพิทักษ์มาตุภูมิมานานถึง 24 ปี และก่อนหน้านั้นในฐานะครูวิชาสังคมศึกษาในโรงเรียนมัธยม และโคชทีมฟุตบอล

ทั้งนี้ นายวอลซ์ ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการรัฐมินนิโซตา ตั้งแต่ปี 2561 และเป็นผู้มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับผู้มีสิทธิเลือกตั้งในชนบท ซึ่งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เป็นฐานเสียงที่เทคะแนนให้กับ อดีตประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งแหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับกระบวนการคัดเลือกผู้แทนของพรรคฯ เปิดเผยว่า ทั้งหมดนี้เป็นคุณสมบัติที่ทำให้ นายวอลซ์ กลายเป็นพันธมิตรที่ดีของ นางแฮร์ริส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง