วิว กุลวุฒิ และ เมย์ รัชนก รับรางวัลจาก ผบ.ตร. หลังสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ

วิว กุลวุฒิ และ เมย์ รัชนก รับรางวัลจาก ผบ.ตร. หลังสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ

View icon 133
วันที่ 9 ส.ค. 2567 | 18.03 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (9 สิงหาคม 2567) พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานกรรมการบริหารกีฬาประเภทแบดมินตัน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นำ “โค้ชอาร์ท” พ.ต.ท.พงศ์พณัฐ กฤตานุกูลย์ โค้ชผู้ฝึกสอนกีฬาแบดมินตัน , “วิว” ส.ต.ท.กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ผบ.หมู่ ฝอ.บก.ป. นักกีฬาแบดมินตัน ที่คว้าเหรียญเงินประเภทชายเดี่ยว ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 และ “เมย์” ส.ต.ต.หญิง รัชนก อินทนนท์ นักกีฬาแบดมินตันหญิงเดี่ยว ที่เป็นอีกหนึ่งตัวแทนทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้

พร้อมด้วย นาง กมลา ทองกร เจ้าของโรงเรียนสอนแบดมินตันบ้านทองหยอด เข้าพบ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ณ สำนักงาน ผบ.ตร. อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีข้าราชการตำรวจจำนวนมากให้การต้อนรับสองนักกีฬาและคณะ

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีและชื่นชม "วิว" ส.ต.ท.กุลวุฒิฯ ที่สามารถคว้าเหรียญเงินกีฬาแบดมินตัน ชายเดี่ยว ในการแข่งขันโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

66b5f7a1d77867.46288083.jpg

รวมทั้งชื่นชม “เมย์” ส.ต.ต.หญิง รัชนกฯ ที่ทำหน้าที่เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขันกีฬาแบดมินตันในครั้งนี้ ซึ่งการเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ถือเป็นความภูมิใจของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและคนไทยทุกคน

โอกาสนี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้มอบพระพุทธรูปและเงินรางวัลให้กับ "วิว" ส.ต.ท.กุลวุฒิฯ และ“เมย์” ส.ต.ต.หญิง รัชนกฯ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจด้วย

66b5f7a327dd14.01017643.jpg

ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยสำนักงานกำลังพล ได้พิจารณาแล้วเห็นว่า ส.ต.ท.กุลวุฒิฯ เป็นนักกีฬาทีมชาติที่มีผลการแข่งขันดีเด่นในการแข่งขันที่องค์การกีฬาระดับนานาชาติให้การรับรอง จึงให้สิทธิได้รับคัดเลือกเพื่อแต่งตั้งเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร รับเงินเดือนตามคุณวุฒิได้ ซึ่งขณะนี้ ส.ต.ท.กุลวุฒิฯ อยู่ระหว่างศึกษาในระดับปริญญาตรี

ดังนั้น หลังจากที่มีคุณวุฒิแล้ว ประธานคณะกรรมการบริหารการกีฬาแบดมินตัน หรือกองสวัสดิการ สำนักงานกำลังพล จะเป็นผู้เสนอรายชื่อเพื่อแต่งตั้งเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตรต่อไป