ตร.บุกตรวจค้นหนุ่มเพิ่งพ้นโทษ ถูกจับซ้ำไม่เข็ด พร้อมยาบ้า 30,000 เม็ด

ตร.บุกตรวจค้นหนุ่มเพิ่งพ้นโทษ ถูกจับซ้ำไม่เข็ด พร้อมยาบ้า 30,000 เม็ด

View icon 152
วันที่ 10 ส.ค. 2567 | 10.07 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่มเพิ่งพ้นโทษยาเสพติดไม่ถึงปี กลับมาทำซ้ำ รับจ้างขนยาบ้ากว่า 30,000 เม็ด

(10 ส.ค.67) วานนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ครบุรี ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.นพดล ช่วยบุญ ผู้กำกับการ สภ.ครบุรี เข้าตรวจสอบบ้านพักหลังหนึ่งใน พื้นที่ หมู่ที่ 2 ต.ลำเพียก อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นบ้านของนายสกล อายุ 32 ปี   เพิ่งพ้นโทษออกมาจากเรือนจำในความผิดฐานเสพยาเสพติด เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา  แต่จากการสืบสวนในเชิงลึก พบว่า นายสกล ยังคงมีพฤติการณ์จำหน่ายยาบ้าในพื้นที่  ประกอบกับมีรายงานข่าวว่ามีการเชื่อมโยงพัวพันกับการจับกุมคดียาเสพติดในท้องที่ สภ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ ที่คาดว่า จะมียาบ้าเก็บซ่อนอยู่ เพื่อเตรียมจำหน่ายให้กับลูกค้า

ระหว่างการเข้าตรวจค้นและสอบถามนายสกล ตอนแรกไม่ยอมรับว่ามีความเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติดตามรายงานข่าวของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือ พบว่า มีข้อความการพูดคุยกันเกี่ยวกับการลักลอบขนลำเลียงยาบ้าจำนวนมาก 

เจ้าหน้าที่ จึงได้สอบสวนอย่างหนัก กระทั่งนายสกล ยอมรับสารภาพว่า เพิ่งเดินทางไปรับยาบ้าที่เครือข่ายนำมาทิ้งไว้ริมถนนในเขตพื้นที่ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ แล้วนำมาซ่อนไว้ในช่องเก็บของรถจักรยานยนต์จอดไว้บริเวณหลังบ้าน  ก่อนที่จะนำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปทำการตรวจสอบ ซึ่งพบของกลางเป็นยาบ้า จำนวน 30,000 เม็ด ถูกบรรจุใส่ห่อมิดชิดอยู่ในกระเป๋าเป้สะพายสีดำ ถูกเก็บไว้ในช่องเก็บของรถจักรยานยนต์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวนายสกล ไปทำการสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.ครบุรี 

เบื้องต้นนายสกล รับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างให้ไปรับยาบ้าในลักษณะเดียวกันนี้ เพื่อมาจำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่แล้ว 4 ครั้ง โดยจะโทรศัพท์นัดแนะกันระหว่างเครือข่ายแบบเป็นขบวนการ ซึ่งจะมีผู้สั่งการ ผู้ติดต่อนัดหมาย และผู้ที่นำยาบ้ามาวางตามจุด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวนายสกล ไปทำการสอบสวนขยายผลอย่างเข้มข้น เพื่อรวบรวมข้อมูลติดตามตัวผู้ร่วมขบวนการและผู้อยู่เบื้องหลัง มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง