ช่วย “แมวส้ม”พลาดท่าถูกรั้วบ้านแทงทะลุตัว

ช่วย “แมวส้ม”พลาดท่าถูกรั้วบ้านแทงทะลุตัว

View icon 327
วันที่ 12 ส.ค. 2567 | 18.33 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อาสากู้ภัยนำเครื่องตัดถ่างช่วย “แมวส้ม” พลาดท่าถูกเหล็กแหลมที่รั้วบ้านแทงทะลุลำตัว และรีบพาส่งโรงพยาบาลสัตว์ เจ้าของคาดแมวคงกระโดดลงมาจากหลังคาบ้านและถูกรั้วบ้านแทง

วันนี้ (12 ส.ค. 67) อาสากู้ภัยหน่วยกู้ภัยข่าวภาพกำแพงเพชร ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านว่า มีแมวถูกเหล็กรั่วบ้านทิ่มคาลำตัวส่งเสียงร้องด้วยความเจ็บปวด ที่บ้านหลังหนึ่ง ม.2 ต.นครชุม อ.เมือง จ.กำแพงเพชร จึงเดินทางไปตรวจสอบ

ณ ที่เกิดเหตุพบ น.ส.ชนิตา อายุ 25 ปี ได้พาไปดูบริเวณรั้วเหล็กข้างบ้านพบแมวสีส้ม เพศเมีย อายุ 1 ปี ถูกเหล็กแหลมของรั้วบ้านแทงเข้าบริเวณท้องข้างลำตัวขวาจนทะลุหลัง ทางอาสากู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดถ่าง เพื่อตัดเหล็กรั้วบ้านออกอย่างช้า ๆ ซึ่งไม่สามารถรูดเหล็กแหลมของรั้วออกจากลำตัวแมวได้ ขณะที่กำลังตัดเหล็กออกจากรั้วนั้นเจ้าแมวส้มก็ร้องและดิ้นด้วยความเจ็บปวด ใช้เวลาอยู่ 15 นาที ก็สามารถตัดเหล็กให้ขาดได้สำเร็จ โดยยังไม่สามารถนำเหล็กออกจากตัวแมวได้ ต้องส่งให้สัตวแพทย์ทำการผ่าตัด

ทาง น.ส.ชนิตา เล่าว่า ตนกำลังจะขี่รถจักรยานยนต์ออกไปทำธุระ ขณะเดินมาที่โรงรถข้างรั้วบ้านได้ยินเสียแมวร้องเสียงดัง โดยปกติคิดว่าแมวคงจะเข้ามาเล่นภายในบ้านเหมือนอย่างที่เคย แต่ก็พบว่ามีเหล็กแหลมของรั้วบ้านทิ่มอยู่ที่ลำตัวของแมว ซึ่งคาดว่าแมวติดอยู่นานแล้ว เพราะเริ่มมีมดไต่ที่ตัวแมวแล้ว ซึ่งแมวตัวดังกล่าวเป็นของเพื่อนข้างบ้าน ซึ่งได้โทรศัพท์บอกแล้วและอยู่ระหว่างเดินทางกลับมา

ต่อมา ทางอาสากู้ภัยได้นำแมวตัวดังกล่าวส่งไปที่โรงพยาบาลสัตว์แห่งหนึ่งในจังหวัดกำแพงเพชร และขณะเดียวกันเจ้าของแมวก็ได้เดินทางกลับมาจากจังหวัดตาก แต่เนื่องจากวันนี้เป็นวันหยุดจึงไม่มีโรงพยาบาลสัตว์เปิดทำการ
จึงได้พาแมวตัวดังกล่าวเดินทางไปพบสัตวแพทย์ ที่สามารถผ่าตัดได้ในจังหวัดตากทันที โดยบอกว่าแมวตัวดังกล่าวชื่อ “ไข่เจียว” เป็นเพศเมีย อายุ 1 ปี ซึ่งคาดว่าคงจะกระโดดลงมาจากหลังคาบ้านและถูกเหล็กแหลมรั้วบ้านทิ่มคาลำตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง