ปส.สกัดเครือข่าย กัปตันตุ้ย ยึดไอซ์ 1.5 ตัน [เจาะเกาะติด]

View icon 205
วันที่ 12 ส.ค. 2567 | 23.01 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจปราบปรามยาเสพติด สกัดจับเครือข่ายยาเสพติด กัปตันตุ้ย ขนไอซ์ หนักกว่า 1.5 ตัน ลงเรือเร็วที่จังหวัดจันทบุรี ไปส่งลงเรือใหญ่กลางทะเล คุมผู้ต้องหาได้มากกว่า 10 คน ติดตามจากรายงาน คุณเตชะวัฒ์ สุขรักษ์

นาทีตำรวจตามปราบปรามยาเสพติด สะกดรอยเครือข่ายยาเสพติด กลางดึกวันที่ 10 สิงหาคม บริเวณสะพานปากน้ำแขมหนู อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี ก่อนจับกุม นายอนันต์ อายุ 50 ปี พร้อม นางสาวศุภรัตน์ อายุ 33 ปี และนายจารุชัย อายุ 51 ปี

การสืบสวน พบว่า นายอนันต์ เป็นไต้ก๋งเรือที่จังหวัดสงขลา แต่เป็นหัวหน้าทีมลำเลียงยาเสพติดข้ามชาติทางทะเล ให้เครือข่ายกัปตันตุ้ย หรือ นายชาญชัย ผู้ต้องหาตามหมายจับ 5 ข้อหาหนัก เกี่ยวกับยาเสพติด โดยนายอนันต์ เดินทางจากจังหวัดสงขลา ด้วยเครื่องบิน เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม ก่อนเช่ารถขับไปยังจังหวัดจันทบุรี เพื่อบงการการลำเลียงยาเสพติดล็อตนี้

อีกจุด ท่าเรือในรีสอร์ตแห่งหนึ่ง ไม่ไกลจากสะพานปากน้ำแขมหนู เจ้าหน้าที่พบ นายจารุชัย อายุ 51 ปี, นายนพเก้า อายุ 55 ปี และเยาวชนชาย อายุ 16 ปี ไปเปิดห้องพักในรีสอร์ต ซึ่งมีท่าเรือ จอดเรือเร็วได้

เมื่อถึงเวลานัดหมาย ก็มีรถยนต์ 2 คัน ขับนำรถกระบะตู้ทึบ เข้าไปจอดที่ท่าเรือ แล้วมีคนช่วยกันขนสิ่งของเป็นกระสอบลงไปในเรือเร็ว เจ้าหน้าที่จึงชาร์ตทันที 

โดยเจ้าหน้าที่จับกุม นายวัชระ อายุ 44 ปี, นางสาวณัฐนรา อายุ 32 ปี, นางสาวนภธร อายุ 38 ปี และนายวิชาญ อายุ 32 ปี

ส่วนกระสอบสินค้าบางส่วน ถูกขนลงไปไว้ในเรือเร็วแล้ว แต่บางส่วนขนไม่ทัน เมื่อเปิดดูพบเป็น ห่อบรรจุภัณฑ์ มีโลโกรูปทุเรียนผ่าซีก ตัวอักษรภาษาอังกฤษ PP ภายในเป็นไอซ์

พลตำรวจโท คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ไปตรวจสอบของกลางด้วยตัวเอง พบไอซ์ทั้งหมด 75 กระสอบ น้ำหนักรวม 1,500 กิโลกรัม หรือ 1.5 ตัน โดยไอซ์ล็อตนี้มี นายวัชระ และ นางสาว ณัฐนรา เป็นหัวหน้าทีม ลำเลียงไอซ์ทางบก

ส่วน นางสาวนภธร จะนำทางให้ นายวิชาญ ที่เป็นคนขับกระบะตู้ทึบ ไปรับไอซ์ จากริมถนนพระรามสอง ที่จังหวัดสมุทรสาคร ตามคำสั่งของนายวัชระ

ส่วน นายอนันต์ จัดหาทีมคนขับเรือเร็ว พร้อมคนประจำเรือ และขับรถไปจอดที่สะพานปากน้ำแขมหนู เมื่อเรือขนไอซ์ ออกสู่ทะเล​ ก็จะโทรศัพท์รายงานกัปตันตุ้ย ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดรับคำสั่งจากกัปตันตุ้ย และได้ค่าจ้าง 50,000-300,000 บาท โดยครั้งนี้เป็นการลำเลียงครั้งที่สาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง