เจ้าหน้าที่เปิดปฏิบัติการ หมูไม่กลัวน้ำร้อน บุกรวบแรงงานเถื่อนคาฟาร์มหมู 11 คน

เจ้าหน้าที่เปิดปฏิบัติการ หมูไม่กลัวน้ำร้อน บุกรวบแรงงานเถื่อนคาฟาร์มหมู 11 คน

View icon 179
วันที่ 14 ส.ค. 2567 | 07.15 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (14 ส.ค. 67) นายจงรัก เพชรเสน นายอำเภอท่ายาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจับกุม แรงงานข้ามชาติ ชาย-หญิง จำนวน 11 คน หลังได้รับร้องเรียนจากประชาชนว่าพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยเข้าทำงานในหมู่บ้านเป็นจำนวนมาก บริเวณไซต์งานก่อสร้างฟาร์มสุกร ของบริษัทแห่งหนึ่ง ต.ท่าไม้รวก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี

จากการลงพื้นตรวจสอบ พบแรงงานข้ามชาติ ชาย-หญิง ไหวตัววิ่งหลบหนีไปในป่าจำนวนนับ 10 คน เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวได้จำนวน 11 คน ซึ่งแรงงานข้ามชาติเข้ามาทำงานมาแล้วประมาณ 7 เดือน ได้รับค่าจ้างวันละ 350 บาทต่อวัน ด้านนายณรงค์ฤทธิ์ อายุ 56 ปี ผู้ดูแลจึงควบคุมตัวไว้

จากการตรวจสอบเพิ่มเติมเบื้องต้นยังพบว่าอาคารโรงเรือนเลี้ยงสุกรดังกล่าว กำลังก่อสร้างไม่เป็นไปตามคำแนะนำของคณะกรรมการสาธารณสุข ฉบับที่ 3/2549 ลงวันที่ 4 กรกฎาคาม 2549 เรื่องการควบคุมการเลี้ยงสุกรเกินกว่า 500 ตัว กำหนดว่า "สถานที่ตั้งควรอยู่ห่างจากชุมชน โดยควรมีระยะห่างจากแหล่งน้ำสาธารณะในระยะทางไม่น้อยกว่า 1,000 เมตร เพื่อป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นจาการพิจารณาอนุญาตให้ประกอบกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพได้ในอนาคต

เบื้องต้นแจ้งข้อหา นายณรงค์ฤทธิ์ รับแรงงานข้ามชาติเข้าทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน ช่วยเหลือเพื่อให้เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย และไม่แจ้งที่พักอาศัยต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ ภายใน 24 ชั่วโมง แจ้งข้อหาแรงงานเถื่อนจำนวน 11 คน เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน และเป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน นำตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าไม้รวก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง