เอกกี้ โมเดลลิงเก๊ หลอกพาไปแคสต์งาน

เอกกี้ โมเดลลิงเก๊ หลอกพาไปแคสต์งาน

View icon 74
วันที่ 14 ส.ค. 2567 | 11.01 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ประวัติคดีโชกโชน ออกจากคุกหาเงินตั้งตัว เอกกี้ โมเดลลิงเก๊ หลอกพาไปแคสต์งานโฆษณา แอบฉกไอโฟน-ไอแพค ขณะพาเข้าร้านเสริมสวยทำผม

โมเดลลิงเก๊ลักทรัพย์ผู้เสียหาย ชุดลาดตระเวนออนไลน์ กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. สืบทราบว่า มีคนร้ายออกก่อเหตุลักทรัพย์ผู้อื่น ใช้ชื่อ "เอกกี้ หรือแทน หรือบีม" โดยใช้วิธีหลอกผู้เสียหายว่าเป็นโมเดลลิง หลอกพาผู้เสียหายไปแคสต์งานเพื่อเข้าวงการ และอาศัยช่วงที่พาผู้เสียหายไปทำผม ฉกเอาทรัพย์สินหนีหายไป โดยผู้ต้องหา คือ นายกรีลัลติกาล หรือเอกกี้ อายุ 43  ปี ผู้ต้องหาหมายจับศาลอาญามีนบุรี ที่ จ.979/2567 ลงวันที่ 16 กรกฎาคม 2567

พฤติการณ์ ก่อนเกิดเหตุได้มีชายที่ใช้ชื่อเอกกี้ ชวนให้ผู้เสียหายมาเเคสต์เพื่อร่วมงานโฆษณา โดยนัดมาพบในวันที่ 20 พ.ค. 2567 ให้ไปเจอกันที่ห้างสรรพสินค้า ต่อมาได้ชวนให้เดินทางมาที่ตลาดมีนบุรี โดยอ้างว่ากองถ่ายอยู่ที่หลังตลาด แล้วให้ผู้เสียหานเข้าไปทำผมในร้านเสริมสวย เมื่อทำผมเสร็จเเล้วชายที่ใช้ชื่อเอกกี้ได้หายตัวไป ผู้เสียหายจึงได้ตรวจสอบทรัพย์สิน ทราบว่ามีทรัพย์ของที่เก็บใส่กระเป๋าหายไป ประกอบด้วย Ipad Air 5 ราคา 23,000 บาท โทรศัพท์ไอโฟน ราคาประมาณ 20,000 บาท จึงเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับคนร้าย

จากการตรวจสอบประวัติในฐานระบบ พบมีประวัติคดีลักทรัพย์โชกโชน ตั้งแต่ปี 2551-2567 รวม 6 คดี ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การว่า เจอผู้เสียหายที่ป้ายรถเมล์และได้มีการพูดคุยกันทั่วไป และชวนให้มาลองแคสต์งาน หลังจากนั้นได้อาศัยจังหวะที่ผู้เสียหายทำผมอยู่ ลักทรัพย์ของผู้เสียหายขาย ได้เงินมา 16,000 บาท และเอาเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ก่อนหน้านี้เคยรับโทษจำคุกในคดีลักทรัพย์ หลังถูกปล่อยตัวออกมาจากเรือนจำ ก็มาลักทรัพย์เพื่อหาเงินมาตั้งตัว จากนั้นได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ฝากเตือนภัยไปยังประชาชนที่มีความฝันอยากเข้าวงการบันเทิง ปัจจุบันมิจฉาชีพมีอยู่เป็นจำนวนมาก ขอให้ระมัดระวัง ตรวจสอบที่มาที่ไปของโมเดลลิงให้รอบคอบ สำหรับผู้ที่เคยตกเป็นผู้เสียหายของผู้ต้องหารายนี้ ขอให้รีบแจ้งร้อยเวรทำการอายัดตัวโดยเร็วที่ สน.มีนบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง