แก๊งชาวจีนปล้นเพื่อนร่วมชาติ รีดเงิน 70 ล้านบาท

View icon 119
วันที่ 15 ส.ค. 2567 | 07.31 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เกิดเหตุการณ์อุกอาจ แก๊งชาวจีน 4 คน พร้อมอาวุธครบมือ บุกปล้นบ้านนักธุรกิจชาติเดียวกัน ภายในหมู่บ้านหรูที่จังหวัดปทุมธานี บังคับเหยื่อโอนเงินสกุลดิจิทัล 2 ล้านเหรียญ คิดเป็นเงินไทยจำนวน 70 ล้านบาท พร้อมเอาทรัพย์สินของมีค่า รถยนต์สีดำ และเซิร์ฟเวอร์วงจรปิดไปด้วย

นักธุรกิจจูเวลรีชาวจีน อายุ 34 ปี พร้อมด้วยภรรยาและคนในบ้านรวม 6 คน และล่าม เข้าแจ้งความตำรวจ สภ.ปากคลองรังสิต ภายหลังถูกคนร้ายเป็นชาวจีนด้วยกัน สวมหมวกไหมพรมปิดบังใบหน้า ถือปืนเข้ามาปล้นทรัพย์ในบ้านช่วง 02.00 น. เมื่อวานนี้ (14 ส.ค.) ซึ่งอยู่ภายในสนามกอล์ฟแห่งหนึ่ง ตำบลบ้านใหม่ อำเภอเมืองปทุมธานี

โดยจับคนที่อยู่ในบ้าน แล้วบังคับให้นักธุรกิจติดต่อญาติที่อยู่ประเทศจีน โอนเงินสกุลดิจิทัล 2 ล้านเหรียญ คิดเป็นเงินไทย 70 ล้านบาท เข้าบัญชีของคนร้าย พร้อมนำโทรศัพท์มือถือไปด้วย 4 เครื่อง รวมถึงเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดในบ้าน และขับรถสีดำของผู้เสียหายหลบหนี ส่วนสาเหตุยังไม่แน่ชัดว่า มีปัญหากันในเรื่องใด หรือโกรธแค้นอะไรหรือไม่

ขณะที่ตำรวจบอกว่า ผู้ก่อเหตุทั้ง 4 คน วางแผนมาอย่างดี หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปทางสะพานปทุมธานี 2 มุ่งหน้ารังสิต โดยชุดสืบสวนกำลังแกะรอยไล่ล่าอย่างกระชั้นชิด พร้อมประสานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองปทุมธานีตรวจสอบข้อมูลของกลุ่มชาวจีนที่ก่อเหตุ

จนกระทั่งล่าสุด พบรถยนต์สีดำของผู้เสียหายจอดอยู่ริมถนนเลียบคลองประปาใกล้โรงไฟฟ้า ตำบลบ้านใหม่ จังหวัดปทุมธานี จึงนำรถยกไปตรวจยึดมาไว้ที่โรงพักเพื่อตรวจสอบ และเก็บวัตถุพยานภายในรถ

ขณะเดียวกัน ได้สอบปากคำผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์อย่างละเอียด และประสานอาสากู้ภัยมารับตัวผู้บาดเจ็บ 2 คน ไปส่งโรงพยาบาล มีบาดแผลที่ข้อมือ ส่วนอีกคนถูกปืนตบที่หน้าผาก โดยตำรวจจะเร่งจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง