ปล้นบ้านเศรษฐีชาวจีน ขู่บังคับโอนเงินดิจิทัล

View icon 70
วันที่ 15 ส.ค. 2567 | 11.14 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เหตุอุกอาจที่มีคนจีน รวมหัวกันปล้นเพื่อนร่วมชาติ ในบ้านพักหรู จังหวัดปทุมธานี รีดเงินเอาไปคิดเป็นเงินไทยกว่า 70 ล้านบาท ตำรวจกำลังเร่งติดตามสืบสวนหาตัวคนร้าย นำตัวมาดำเนินคดี

คุณอภิเอก ผู้สื่อข่าวทีมข่าว 7HD ลงพื้นที่ไปสำรวจดูบริเวณรอบ ๆ พื้นที่เกิดเหตุ ว่ามีช่องทางไหนที่คนร้ายจะเข้าไปก่อเหตุได้บ้าง แล้วก็ไปเจอว่า ด้านหลังหมู่บ้านซึ่งอยู่ติดกับป่าหญ้าริมถนนสาย 345 สายบางบัวทอง-บางพูน สามารถทะลุเข้าได้จริง มีเพียงมีรั้วสังกะสีกั้นเป็นแนวยาว

ระหว่างนั้น ทีมข่าวไปเจอแม่ค้าขายขนมครก ที่อยู่ใกล้จุดต้องสงสัย เข้าไปสอบถามก็ทราบว่า โดยปกติผ่านเข้าออกหมู่บ้านจะมีอยู่ 3 จุด แต่จะต้องผ่านการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย จะมีบางจุดที่สามารถแอบเข้าไปได้ เช่น จุดที่เป็นป่ารก และรั้วสังกะสี แต่จากการสังเกตในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ก็ไม่พบว่ามีใครน่าสงสัย

ขณะที่ พันตำรวจเอก พีรพล โชติกเสถียร รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ได้เรียกประชุมความคืบหน้าคดีโดยมีชุดสืบสวน สภ.ปากคลองรังสิต, สืบสวนภูธรจังหวัดปทุมธานี, สืบสวนภาค 1, สตม. และตำรวจท่องเที่ยว ร่วมกันประชุมแลกเปลี่ยนความคืบหน้าผลการรวบรวมพยานหลักฐาน ยังไม่มีความชัดเจนว่าปมเหตุการรีดเงิน เกิดจากสาเหตุใด

รวมถึงให้ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าเก็บหลักฐานภายในรถยนต์ Toyota Alphard ที่คนร้ายขับหลบหนีไป แล้วไปพบว่าจอดทิ้ง ภายซอยทางเข้าสถานีรถไฟฟ้าย่อย การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดปทุมธานี ซึ่งตอนนี้ได้นำมาเก็บไว้ชั่วคราวที่ สภ.ปากคลองรังสิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง