ขนส่งเรียกปรับ ลุงขับรถสี่ล้อแดง ทิ้งผู้โดยสาร

View icon 48
วันที่ 15 ส.ค. 2567 | 06.04 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ที่จังหวัดเชียงใหม่ ตามกันต่อกรณีคนขับรถสี่ล้อแดง ทิ้งผู้โดยสารคนไทยกลางทาง เพื่อรับผู้โดยสารต่างชาติ ล่าสุดมีหลักฐานภาพวงจรปิดเพิ่มเติม ส่วนคนขับรถสี่ล้อแดงคันดังกล่าว โดนลงดาบแล้ว

วงจรปิดบันทึกภาพ ขณะรถสี่ล้อแดงขับมาจอดริมถนนกำแพงดิน จากนั้นชายคนขับบอกให้ นางศรีวัย อายุ 63 ปี กับเพื่อนที่มาด้วยกัน ลงจากรถ

จากนั้นรถสองแถวขับไปรับนักท่องเที่ยวชาวต่าวชาติ แต่สุดท้ายนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติก็ไม่ยอมขึ้นรถสี่ล้อแดงคันดังกล่าว เหตุเกิดวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา

ล่าสุด นายบุญเนียม บุญทา ประธานสหกรณ์นครลานนาเดินรถ จำกัด ได้เรียก นายวัฒนา อายุ 64 ปี คนขับรถสี่ล้อแดงคันดังกล่าว มาสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น พร้อมว่ากล่าวตักเตือน

จากข้อมูลพบว่า นายวัฒนาได้กระทำผิดเป็นครั้งแรก และหากกระทำผิดอีกครั้ง ก็จะขับออกจากสมาชิกสหกรณ์นครลานนาเดินรถทันที

ด้านนายวัฒนา บอกว่า ผู้โดยสารกลุ่มแรกที่ตนเองให้ลง ตนเองไปรับมาจากสะพานนวรัฐ จะไปตลาดประตูก้อม พอขับรถมาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งใกล้ถึงตลาดประตูก้อมแล้ว เห็นนักท่องเที่ยวชาวจีนโบกรถพอดี ตนเองจึงให้ผู้โดยสารลงจากรถ เพื่อจะรับผู้โดยสารชาวจีน เพราะมองว่าใกล้ถึงจุดที่ผู้เสียหายจะลงแล้ว แต่ไม่คิดว่าเรื่องจะบานปลาย และตนเองก็ไม่ได้เก็บเงินค่าโดยสารด้วย

จากนี้ประธานสหกรณ์นครลานนาเดินรถ จะพาลุงวัฒนาไปพบกับสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ หลังมีโทรศัพท์จากสำนักงานขนส่งสายตรงถึงสหกรณ์ ซึ่งทางสำนักงานขนส่งมีการเตรียมบทลงโทษไว้รอลุงวัฒนาแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง