ลูกสาวมีหนี้สินรุมเร้า ตัดสินใจเขียนจดหมายลา ชดใช้หนี้ครั้งนี้ด้วยชีวิต ก่อนรมควัน พร้อมแม่

ลูกสาวมีหนี้สินรุมเร้า ตัดสินใจเขียนจดหมายลา ชดใช้หนี้ครั้งนี้ด้วยชีวิต ก่อนรมควัน พร้อมแม่

View icon 224
วันที่ 17 ส.ค. 2567 | 16.32 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ลูกสาวมีหนี้สินรุมเร้า ตัดสินใจเขียนจดหมายลา "ชดใช้หนี้ครั้งนี้ด้วยชีวิต" ก่อนรมควัน พร้อมแม่ โชคดีนายจ้างมาตามเจอ ควันท่วมบ้าน พบนอนหมดสติทั้งคู่ จึงช่วยทัน

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 17 ส.ค.พ.ต.ท.สุนันต์ มณีเทพ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองระยอง รับแจ้งเกิดเหตุ มีคนรมควันฆ่าตัวตาย แต่โชคดีมีคนพบก่อนจึงช่วยทัน เหตุเกิดที่บ้านพักใน ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง จึงประสานแพทย์เวร รพ.ระยอง พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศล เดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านกำลังช่วยเหลือ 2 แม่ลูกที่ยังคงมีอาการสะลึมสะลือ โดยอาการของคนเป็นแม่ยังมีอาการง่วงคล้ายกับกินยานอนหลับ หลังปฐมพยาบาลเบื้องต้น นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลระยอง

จากการตรวจสอบภายในห้องเกิดเหตุ ซึ่งเป็นห้องนอนปิดมิดชิด กลิ่นควันไฟยังอบอวลอยู่ พบกระทะเหล็ก และ หม้อหุงข้าวที่ก่อถ่านไว้ จึงรีบนำออกมานอกตัวบ้าน และ พบจดหมาย เขียนข้อความไว้ สรุปได้ว่า "ชดใช้หนี้ครั้งนี้ด้วยชีวิต" โดยถูกกดดันจากการนำเงินของคนอื่นมาปล่อยกู้ แต่ถูกโกงไปจนหมด เลยถูกกล่าวหาว่าเป็นมิจฉาชีพ และ ถูกยึดมือถือ บัญชีธนาคารไปตรวจสอบ ถูกล็อกกุญแจห้องขังไว้ กลัวจะหนีทั้งที่ไม่เคยคิดหนี จนไม่สามารถติดต่อใครได้ เมื่อแม่รู้มันบานปลายแล้ว ขออโหสิกรรมเพียงเท่านี้ ทำดี100ครั้งพลาดครั้งเดียวดูเลวตลอด ขอให้มูลนิธิจัดการศพทั้งสองด้วยไม่ต้องบอกใคร เผาได้เลย“

จากการตรวจสอบทราบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นแม่กับบุตรสาว โดยบุตรสาวชื่อ น.ส.วันวิสาข์ อายุ 33 ปี ส่วนมารดาชื่อ นางนันทิยา อายุ 65 ปี

จากการสอบสวนนายจ้าง ได้ให้การว่า น.ส.วันวิสาข์ เป็นลูกจ้างของตนเอง วันนี้เห็นหายไป จึงเดินทางมาตรวจสอบ พบว่ามีควันไฟอบอวลอยู่ในบ้าน จึงรีบเข้าไปในบ้าน ก็พบว่าทั้งสองแม่ลูกนอนหมดสติอยู่ภายในห้อง จึงรีบเรียกชาวบ้านมาช่วยกันนำตัวออกมา พร้อมทั้งระบายควันไฟออกจากตัวบ้าน แต่ทั้งคู่ยังสะลึมสะลือ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มานำตัวส่งโรงพยาบาล ส่วนสาเหตุคงเกิดจากปัญหาการเงิน ที่ น.ส.วันวิสาข์ได้ก่อไว้ กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบบัญชี และ ยังตรวจสอบเกี่ยวกับเรื่องการลักทรัพย์ด้วย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เตรียมสอบสวนสองแม่ลูกหลังอาการดีขึ้น ซึ่งล่าสุดพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ยังไม่สามารถให้การได้ ส่วนสาเหตุคงจะมาจากเรื่องหนี้สินตามที่ผู้ก่อเหตุได้เขียนไว้ในจดหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง