ตามหาวัยรุ่นหาย พบนั่งอยู่ในป่า เชื่อเจ้าแม่ตะเคียนช่วย

View icon 81
วันที่ 18 ส.ค. 2567 | 16.16 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ครอบครัวสุดดีใจ หลังจากที่พบลูก ที่เป็นเด็กวัยรุ่นอายุ 16 ปี หายตัวไป 1 วัน 1 คืน รุ่งเช้าอีกวัน ชาวบ้านไปพบนั่งอยู่ในป่า เชื่อว่า อาถรรพณ์เจ้าแม่ตะเคียนช่วยไว้

เหตุการณ์ที่เด็กหนุ่มอายุ 16 ปี หายไปจากบ้านพ่อ ที่อยู่ในแคมป์คนงาน ตั้งอยู่หมู่ 1 บ้านโคกเพชร ตำบลช่อผกา อำเภอชำนิ จังหวัดบุรีรัมย์ แล้วพ่อไปเจอรอยลื่นไถลตกลงไปในน้ำลำมาศ ใกล้แคมป์คนงาน หน่วยกู้ภัยช่วยค้นหา เป็นเวลา 1 วัน 1 คืน ทั้งส่งชุดประดาน้ำ ลงไปดำน้ำ งมหาในน้ำ และอีกชุดเดินเท้า ตามหาเท่าไรก็ไม่พบ  

พอรุ่งเช้าของอีกวันหนึ่ง ชาวบ้านไปพบ นายภู อยู่ในป่า ห่างจากจุดที่ลื่นไถลตกน้ำประมาณ 2 กิโลเมตร ในสภาพตกใจและตื่นกลัว ชาวบ้านจึงได้ช่วยกันพาเด็กหนุ่มคนนี้ กลับมาส่งที่แคมป์คนงานที่พ่อทำงานอยู่  

พ่อและญาติ ต่างดีใจได้พากันนำสายสิญจน์มาผูกข้อไม้ข้อมือเพื่อเรียกขวัญตามความเชื่อ เด็กหนุ่มบอกแค่ว่าลื่นตกน้ำแล้วก็ว่ายน้ำไปเรื่อย ๆ พอตกกลางคืนก็เห็นผู้หญิงใส่ชุดสีเขียวแล้วก็หายไป จำอะไรไม่ค่อยได้

พ่อเล่าให้ฟังว่า ลูกชายป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ดีใจมากที่ได้ลูกกลับคืนมา ก็ทำพิธีผูกข้อไม้ข้อมือตามประเพณีสู่ขวัญ

ขณะที่ สมาชิกสภาจังหวัดบุรีรัมย์ เล่าว่า ตอนที่น้องหายไป ได้บนบานขอเจ้าแม่ตะเคียนว่าขอให้พบน้อง แล้วจะทำหลังคาต้นตะเคียนที่วัดให้ เพื่อไม่ให้ต้องตากฝน และแขวนชุดไทยสีชมพู ให้เจ้าแม่ตะเคียนทอง ที่ได้ช่วยชีวิตน้องไว้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง