รถบรรทุกน้ำมันดีเซลกว่า 43,000 ลิตร คว่ำขวางถนน

รถบรรทุกน้ำมันดีเซลกว่า 43,000 ลิตร คว่ำขวางถนน

View icon 426
วันที่ 18 ส.ค. 2567 | 18.54 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รถบรรทุกน้ำมันดีเซลกว่า 43,000 ลิตร พลิกตะแคงขวางถนน น้ำมันรั่วไหลนอง เจ้าหน้าที่ ใช้เวลา 5 ชั่วโมง จึงสามารถเปิดการจราจรได้ตามปกติ

เมื่อเวลา 11.30 วันนี้ (18 ส.ค.2567) ศูนย์วิทยุ 191 ของตำรวจภูธรจังหวัดยโสธรได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถบรรทุกน้ำมันพลิกคว่ำ กีดขวางการจราจร มีน้ำมันรั่วไหล เหตุเกิดที่ถนนวารีราชเดช บริเวณทางโค้งก่อนถึงโรงพยาบาลกุดชุม อำเภอกุดชุม จังหวัดยโสธร

ที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งหักศอก พบรถบรรทุกน้ำมัน ตะแคงอยู่กลางถนนจนทำให้น้ำมันดีเซลที่บรรทุกมา จำนวนกว่า 43,000 ลิตร ไหลออกมาเจิ่งนองถนน  ใกล้กันพบแบริเออร์ แบบลูกกลิ้งถูกชนจนได้รับความเสียหายทั้งแถบ

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องทำการปิดการจราจรทั้ง 2 ฝั่ง เพื่อความปลอดภัย และได้กันพื้นที่เอาไว้พร้อมกับห้ามให้ประชาชนหรือผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าใกล้จุดเกิดเหตุ เนื่องจากเกรงว่าอาจจะทำให้เกิดประกายไฟจนเกิดเปลวไฟลุกไหม้ขึ้นได้ แต่อย่างไรก็ตามก็ยังมีชาวบ้านแอบเข้าไปตักเอาน้ำมันที่ไหลมาตามพื้นถนน โชคดีที่เหตุการณ์ในครั้งนี้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ส่วนสาเหตุคาดว่าคนขับอาจจะไม่ชินเส้นทางและขับรถมาด้วยความเร็วจึงทำให้ไม่สามารถที่จะบังคับรถให้เข้าทางโค้งได้ เนื่องจากเป็นทางโค้งหักศอกประกอบกับรถบรรทุกได้บรรทุกน้ำมันมาเต็มคันซึ่งมีน้ำหนักมากจึงทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

จากการสอบถาม คนขับรถบรรทุกน้ำมันคันเกิดเหตุ เล่าว่า ตนขับรถบรรทุกน้ำมันดีเซลทั้งหมด จำนวน 43,000 ลิตร มาจากจังหวัดสระบุรี เพื่อนำไปส่งที่จังหวัดนครพนม โดยมีภรรยานั่งมาเป็นเพื่อนด้วย ขับมาไม่เร็วมาก แต่เมื่อถึงจุดเกิดเหตุเป็ฯทางโค้งหักศอก พยายามบังคับให้เข้าทางโค้งแต่ด้วยน้ำหนักรถที่ค่อนข้างมากทำให้ล้อรถฝั่งซ้ายยกขึ้นจนทำให้เกิดอุบัติเหตุ

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ต้องนำรถดับเพลิงไปจอดประจำการไว้บริเวณจุดเกิดเหตุพร้อมกับได้นำทรายไปเทกลบบริเวณผิวจราจรที่มีคราบน้ำมันรั่วไหลเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นและได้ประสานนำรถเครนขนาดใหญ่ จำนวน 2 คัน ไปช่วยกันกู้ซากรถที่พลิกคว่ำออกจากผิวจราจรโดยใช้เวลานานกว่า 5 ชั่วโมง จึงสามารถเปิดการจราจรได้ตามปกติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง