ท่อระบายน้ำไร้ฝาปิด ล่าสุดซ่อมแล้ว หลังรถ จยย. ล้มหลายคัน และถูกชาวบ้านวิจารณ์

ท่อระบายน้ำไร้ฝาปิด ล่าสุดซ่อมแล้ว หลังรถ จยย. ล้มหลายคัน และถูกชาวบ้านวิจารณ์

View icon 46
วันที่ 19 ส.ค. 2567 | 11.41 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ท่อระบายน้ำไร้ฝาปิด ล่าสุดซ่อมแล้ว หลังรถ จยย. ล้มหลายคัน และถูกชาวบ้านวิจารณ์ ชี้ มีอีกหลายจุดที่มีปัญหา วอนเทศบาลนครรังสิต แก้ไข

จากกรณีเพจ “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part6” โพสต์คลิปพร้อมระบุแคปชั่น “#ทุกข์ชาวบ้าน ซ่อมสร้างตัดแปะปะผุพังกันแบบนี้อะนะ…ถถถ…ที่นี่คลองสาม” โดยเป็นคลิปขณะที่ชาวบ้านกำลังช่วยกันยกแผ่นเหล็กเพื่อนำไปวางปิดทับท่อระบายน้ำบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง ย่านคลองสาม จังหวัดปทุมธานี หลังพบท่อระบายน้ำที่ไม่มีฝาท่อมาปิดครอบไว้ มีเพียงแผ่นเหล็กถูกวางทับไว้ชั่วคราวเท่านั้น จนหลายคนกลัวจะอันตรายต่อผู้ใช้รถใช้ถนน และหวั่นจะเกิดอุบัติเหตุ

วันนี้ (19 ส.ค. 67) ทีมข่าว 7 HD ลงพื้นที่ไปสำรวจจุดดังกล่าวบนถนนเส้นเลียบคลอง 3 หน้าร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง ในจังหวัดปทุมธานี พบท่อระบายน้ำอยู่ในสภาพได้รับการปรับปรุงแล้ว โดยมีเจ้าหน้าที่จากเทศบาลนครรังสิต เข้ามาลาดยางมะตอยปิดทับไปเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาหลังจากเกิดกระแสวิพากย์วิจารณ์ในโซเชียล

ขณะเดียวกัน ชาวบ้านที่สัญจรเส้นทางนี้เป็นประจำทุกวัน ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า หากไม่เป็นข่าวออกไปก็คงไม่ได้รับการซ่อมแซ่มอย่างแน่นอน ทราบว่าจุดดังกล่าวมีการจุดเจาะเพื่อขยายพื้นผิวถนนได้ประมาณ 2-3 วันแล้ว ซึ่งท่อระบายน้ำจุดที่เป็นปัญหามีการนำแผ่นเหล็กมาติดตั้งไว้อยู่แล้ว แต่เมื่อนานวันเข้ารถที่วิ่งเหยียบผ่านไปผ่านมาทุกวัน ก็เลยเกิดการชำรุด แผ่นเหล็กหลุดเหย่อออกมา จนชาวบ้านต้องช่วยกันหากรวยมาวางไว้เป็นสัญญาณเตือนอันตราย หรือบางครั้งก็ช่วยกันยกแผ่นเหล็กที่ปลิวมาวางทับไว้ที่เดิม เพราะเคยมีรถจักรยานยนต์เกิดอุบัติเหตุกันไปหลายคัน โดยเฉพาะช่วงกลางคืน เพราะจุดนี้แทบจะมองไม่เห็น มีเพียงแสงสว่างจากร้านสะดวกซื้อที่ส่องมาเท่านั้น แม้จะได้รับการซ่อมแซมไปแล้ว แต่ก็ยังมีอีกหลายจุดที่เป็นปัญหาอยู่ จึงอยากให้สื่อช่วยเป็นกระบอกเสียงส่งไปถึงนายกเทศบาลนครรังสิตให้มาแก้ไข

ข่าวที่เกี่ยวข้อง