ปิดซอยจับ วัยรุ่นซื้อ-ขายยาบ้า มั่วสุมเสพ

ปิดซอยจับ วัยรุ่นซื้อ-ขายยาบ้า มั่วสุมเสพ

View icon 81
วันที่ 20 ส.ค. 2567 | 08.28 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชาวบ้านเบตงสุดทนแก๊งวัยรุ่นวนเวียนเข้าออก ซื้อขายยาบ้า มั่วสุมเสพ แจ้ง ตชด. ปิดซอยตรวจค้น จับทั้งคนขายคนเสพ

ชาวบ้านสุดทนแก๊งยาเสพติดขายยายในชุมชน มั่วสุมเสพ ร.ต.อ.มาตุภูมิ ธรรมเนียม หัวหน้าชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ร้อย ตชด.445 ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่บริเวณ ถ.รัตนกิจ ซอย 2 เขตเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา หรือบริเวณที่คนในพื้นที่เรียกกันว่า “ซอยข้างศาล” มักจะมีวัยรุ่นขับขี่รถเข้าออกตลอดเวลาโดยเฉพาะช่วงเย็นและเวลากลางคืน คาดว่าเข้ามามั่วสุมเสพยาและลักลอบจำหน่ายยาเสพติด สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับชาวบ้านบริเวณนี้เป็นอย่างมาก

หลังได้รับแจ้งเบาะแส พ.ต.ท.อรรถพล จินตาคม ผบ.ร้อย ตชด.445  สั่งการเจ้าหน้าที่ ตชด.ชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ชป.นเรศ) และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการงานการข่าว ร้อย ฉก.ตชด.445 ออกสืบสวนหาข่าวและวางแผนเข้าตรวจค้นจับกุม จนสามารถจับกุมพ่อค้า-แม่ค้า ยาบ้า 3 คน ในช่วงค่ำวานนี้ (19 ส.ค.67) โดยผู้ต้องหา มีทั้งผ็ที่พักอาศัยอยู่ในซอย และคนจากนอกพื้นที่

จุดแรก เจ้าหน้าที่ ได้เข้าตรวจค้นห้องเช่ารายเดือนในหอพักแห่งหนึ่ง จับกุม น.ส.นฤมล หรือก๊ะยะ อายุ 50 ปี พร้อมของกลาง ยาบ้า 2 ถุง รวม 10 เม็ด ซุกซ่อนในกระเป๋า สอบถามเบื้องต้นผู้ต้องยอมรับว่ายาบ้าเป็นของตน แต่อ้างว่าไม่ได้ขาย ไปซื้อมาจากหมู่บ้านติดชายแดน เพิ่งซื้อเมื่อวันที่ 18 ส.ค.67 จำนวน 50 เม็ด เพื่อนำมาเสพ และแบ่งให้คนรู้จักบางส่วน

จุดที่ 2 เจ้าหน้าที่ เข้าตรวจค้นบ้านพัก ซึ่งอยู่ห่างจากจุดแรกประมาณ 100 เมตร พบยาบ้า 21 เม็ด อยู่ภายในห้องนอนบริเวณชั้น 2 ของบ้าน นายชัยวัฒน์ หรือซุ้ย อายุ 33 ปี ยอมรับว่าเพิ่งซื้อมา 50 เม็ด ในราคา 1,300 บาท ได้เสพไปแล้วบางส่วนและแบ่งให้เพื่อนไปแล้วบ้าง

จุดที่ 3 ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังแอบซุ่มดูวัยรุ่นที่ขี่รถเข้าออกภายในซอย เห็นนายบรรพต หรือวี อายุ 28 ปีขับรถ ตุ๊กตุ๊กสีแดง เข้ามาในซอย ซึ่งนายวีเป็นบุคคลที่เคยจับกุม หลังจากพ้นโทษมาแล้วก็ยังเกี่ยวข้องกับการซื้อขายยาเสพติด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ติดตามดูพฤติกรรมมาระยะหนึ่งแล้ว เมื่อพบตัวจึงแสดงตัวขอตรวจค้น พบยาบ้า 82 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในขอบกางเกงที่สวมใส่อยู่ รับสารภาพ นำยาบ้ามาส่งให้ลูกค้า เมื่อขยายผลตรวจค้นที่พักของนายวี พบยาบ้าอีก 5 เม็ด รวมยาบ้าของกลางทั้งหมด 87 เม็ด เบื้องต้นรับสารภาพ ซื้อยาบ้ามาถุงละ 4,300 บาท นำไปแบ่งขาย ถุง 100 เม็ด ราคา 2,500 บาท ถุง 50 เม็ด ราคา 1,300 บาท เจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน พร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง