สลด ผัววัย 80 ปี เครียดโรคลำไส้ ยิงเมียตาย ก่อนยิงตัวตายตาม ทิ้งจดหมายสั่งเสียยกมรดกให้ลูก

สลด ผัววัย 80 ปี เครียดโรคลำไส้ ยิงเมียตาย ก่อนยิงตัวตายตาม ทิ้งจดหมายสั่งเสียยกมรดกให้ลูก

View icon 320
วันที่ 20 ส.ค. 2567 | 19.12 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (20 ส.ค. 67) เมื่อเวลา 16.30 น. ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ธีระเชษฐ์ ธิชาญ สารวัตร(สอบสวน) สภ.พนัสนิคม ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตถูกด้วยอาวุธปืน จำนวน 2 คน ที่บ้านหลังหนึ่ง พื้นที่หมู่ 13 ต.นาเริก อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสว่างเหตุทุ่งเหียง

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว มีรั้วรอบขอบชิด ปลูกอยู่ในสวนบนเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่  เมื่อเปิดประตูเข้าไปในห้องนอนพบผู้เสียชีวิตนอนข้างกันสภาพร่างขึ้นอืด เป็นชายอายุ 80 ปี มีรอยกระสุนปืนเข้าที่แก้มขวา 1 นัด  ส่วนอีกรายเป็นหญิงอายุ 59 ปี มีบาดแผลรอยกระสุนเหนือราวนมซ้าย 1 นัด ทั้งคู่เป็นสามีภรรยากัน และเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้าน คาดว่าเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 2 วัน ใกล้กับผู้เสียชีวิตพบปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ ที่มีปลอกกระสุนคาอยู่ และยังพบปลอกกระสุนที่ใช้งานไปแล้วอยู่บนพื้นหน้าห้องนอน นอกจากนี้บนโต๊ะทำงานยังพบกระดาษเขียนด้วยลายมือ 1 แผ่น มีข้อความเขียนยกสมบัติเป็นที่ดิน อยู่ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา กว่า 20 ไร่ ยกให้กับลูกเท่ากัน ที่เหลือให้ทำการทำบุญทอดกฐิน   

สอบถาม นายเอ (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นเพื่อนบ้าน บอกว่า ตนเองไม่เห็นผู้เสียชีวิตมาหลายวัน จึงเข้าไปเรียก แต่ไม่มีเสียงตอบรับ ด้วยความสงสัยได้ไปสอบถามหาทั้งสองคนที่บ้านภรรยาของผู้เสียชีวิต ที่อยู่ต่างตำบล แต่ก็ไม่มีใครเห็น จึงย้อนกลับมาบ้านเกิดเหตุ พร้อมแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และญาติ ๆ เจ้าของบ้านทราบ เพื่อมาร่วมค้นหา พอเดินสำรวจรอบบ้านได้กลิ่นโชยออกมา ตนเองพยายามถอดบานเกล็ดหน้าต่างออก เพื่อจะเข้าไปในตัวบ้าน แต่ปรากฏว่าประตูหลังบ้านไม่ได้ล็อก จึงเข้าไปในบ้าน ก็พบทั้งคู่นอนเสียชีวิตข้างกันในห้องนอน

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า อดีตผู้ใหญ่บ้านที่อายุมากแล้ว และจากการสอบถามโดยรอบทราบว่า ป่วยเป็นโรคลำไส้แผลโป่งพอง ทำให้คิดสั้น ตัดสินใจพาภรรยาไปด้วย โดยการใช้ปืนยิงเมียก่อน และใช้ปืนกระบอกเดียวกัน ฆ่าตัวเองตายตาม อย่างไรก็ตามจะส่งศพไปชันสูตร เพื่อทราบถึงสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป