คาดปมขัดแย้งเรื่องที่ดิน! กระหน่ำยิงเพื่อนบ้านดับ

คาดปมขัดแย้งเรื่องที่ดิน! กระหน่ำยิงเพื่อนบ้านดับ

View icon 114
วันที่ 21 ส.ค. 2567 | 12.39 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เพื่อนบ้านปืนโหดชักปืน 9 มม. กระหน่ำยิงเพื่อนบ้าน 4 นัด เสียชีวิต คาดปมขัดแย้งเรื่องที่ดินที่มีแนวเขตติดต่อกัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งล่าตัว

วันนี้ (21 ส.ค. 67) ร.ต.ท.กฤตภาส มนตรี ร้อยเวรสอบสวน สภ.แก่งกระจาน ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่งในบ้านแม่คะเมย ต.แก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ภาณุทัต เหลืองสัจจกุล สภ.แก่งกระจาน ทราบ ก่อนประสาน ชุดสืบสวน สภ.แก่งกระจาน ชุดสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดเพชรบุรี อาสากู้ภัย และตำรวจทางหลวง เดินทางไปตรวจสอบ

ณ ที่เกิดเหตุ เป็นซอยลูกรังห่างจากถนนประมาณ 20 เมตร ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 5 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสคือ นายชวน อายุ 64 ปี ถูกอาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงเข้าที่หน้าอกและหน้าท้องรวม 4 นัด โดยนายยอดยิ่ง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ได้นำตัวขึ้นรถกระบะพามาส่งโรงพยาบาลก่อนหน้านี้แล้ว ต่อมานายชวนได้เสียชีวิตในเวลาต่อมาโรงพยาบาลแก่งกระจาน

หลังเกิดเหตุ นายสมศักดิ์ ผู้ก่อเหตุ ได้ขับรถกระบะสีเทาหลบหนีไป โดยเอาอาวุธปืนขนาด 9 มม. ติดไปด้วย ก่อนขับไปจอดทิ้งไว้ ริมป่าห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 20 เมตร และเดินหลบหนีเข้าป่าไป

จากการสอบถาม นายสุริยันต์ อายุ 52 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ตนกำลังนั่งกินข้าวอยู่ในบ้าน และได้ยินเสียงคนทะเลาะกัน บริเวณหน้าบ้านและได้ยินเสียงปืนหลายนัด ก่อนนายชวนวิ่งมาล้มที่หน้าบ้าน และเห็นนายสมศักดิ์ถือปืนจ่อไปที่นายชวนและเดินถอยหลังออกมา โดยปืนชี้ไปที่แฟนของนายชวนพอได้ยินเสียงปืนอีก 1 นัด ตนจึงหมอบลงไม่กล้าออกมาดู

ด้าน นายยอดยิ่ง ผู้ใหญ่บ้าน ม.5 บ้านแม่คะเมย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนอยู่ที่บ้านได้มีลูกบ้านมาแจ้งว่ามีคนถูกยิง จึงไปดูที่เกิดเหตุ จากนั้นพบนายชวนถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส ตนจึงรีบพานายชวนขึ้นรถกระบะไปส่งที่โรงพยาบาลแก่งกระจาน ก่อนที่นายชวนจะเสียชีวิต ส่วนปมเหตุเบื้องคาดว่าจะทะเลาะกันเรื่องข้อพิพาทที่ดินของทั้งสองคนที่มีแนวเขตติดต่อกัน และมีปัญหาทะเลาะกันมานาน ตนฝากถึงนายสมศักดิ์ผู้ก่อเหตุขอให้มาเข้ามอบตัวจะดีกว่า

ทั้งนี้ ทางผู้กำกับ สภ.แก่งกระจาน ได้สั่งการชุดสืบสวนเร่งลงพื้นที่ ไล่ล่าตัวนายสมศักดิ์ผู้ก่อเหตุ ซึ่งคาดว่ายังหลบหนีกบดานอยู่ในพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง