เร่งสอบวัยรุ่นอายุ 14 ปี ยิงรุ่นพี่เสียชีวิต

View icon 353
วันที่ 24 ส.ค. 2567 | 16.13 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ผู้ปกครองของเยาวชนชายอายุ 14 ปี พาลูกชายเข้ามอบตัวกับตำรวจจังหวัดลพบุรี แล้ว หลังใช้อาวุธปืนยิงรุ่นพี่อายุ 16 ปี เสียชีวิต พบปมเหตุมาจากเรื่องหึงหวงที่ผู้ตายไปคุยกับแฟนสาว

เหตุเกิดช่วงค่ำวานนี้ (23 ส.ค.) ตำรวจ สภ.สระโบสถ์ รับแจ้งเหตุยิงกัน จึงเข้าตรวจสอบ ก่อนพบร่าง นายศุภกิตติ์ อายุ 16 ปี ถูกยิงเข้าที่ใต้ราวนมซ้ายทะลุราวนมขวา เสียชีวิตอยู่ริมถนน บริเวณสามแยกหนองกระทุ่ม อำเภอสระโบสถ์ จังหวัดลพบุรี

เพื่อนของคนตาย ซึ่งเป็นคนขี่รถจักรยานยนต์ เล่าว่า ตนกับคนตายขี่รถจักรยานยนต์ จะไปซื้อของกิน แต่สังเกตเห็นคนร้าย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ชะลออยู่ด้านหน้า จึงเร่งเครื่องยนต์จะหลบหนี แต่คนที่นั่งซ้อนรถจักรยานยนต์คันคู่กรณี ชักปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่ ทำให้ นายศุภกิตติ์ ที่ซ้อนท้ายล้มไปกับพื้น ก่อนที่คนร้ายจะขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

ตำรวจ สภ.สระโบสถ์ ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง พบหัวกระสุนปืนไม่ทราบขนาดตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะได้รับการติดต่อจากญาติของคนที่ก่อเหตุขอมอบตัว ซึ่งเป็นวัยรุ่นชายอายุ 14 ปี และนำตัวไปค้นบ้าน พบอาวุธไทยประดิษฐ์ ลักษณะเป็นปืนปากกา และรถรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ

ส่วนสาเหตุเกิดจากความหึงหวงที่ผู้ตายมักเข้าไปคุยจีบแฟนของผู้ก่อเหตุ ซึ่งทั้งคู่รู้จักกันมาก่อน จนเกิดความแค้น ตำรวจได้คุมตัวผู้ก่อเหตุและแฟนสาวไปเค้นสอบร่วมกับทีมสหวิชาชีพและผู้ปกครอง เบื้องต้นรับสารภาพก่อเหตุจริง และทั้ง 2 คนถูกแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง