ยังมีความหวัง พบสัญญาณชีพ 3 คน ในอุโมงค์ดินถล่ม

ยังมีความหวัง พบสัญญาณชีพ 3 คน ในอุโมงค์ดินถล่ม

View icon 139
วันที่ 26 ส.ค. 2567 | 07.22 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พบสัญญาณชีพ 3 คน ในอุโมงค์ดินถล่ม เร่งขุดดินค้นหาทำงานแข่งกับเวลา นอภ.ปากช่อง เตรียมทีมแพทย์พร้อมเข้าช่วยเหลือทันทีที่พบตัว

ความคืบหน้าเหตุดินถล่มในอุโมงค์รถไฟความเร็วสูง นายคณัสชนม์ ศรีเจริญ นายอำเภอปากช่อง จ. นครราชสีมาในฐานะ ผอ.กองอำนวยการร่วมในการให้การช่วยเหลือผู้ติดอยู่ในอุโมงค์ทั้ง 3 คน เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 24.00 น. ได้เริ่มงานทันทีหลังได้รับการสนับสนุนเครื่องมือเรดาร์สแกน เพื่อค้นหาสัญญาณชีพจากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยทีม ปภ. ร่วมกับทีมค้นหาของบริษัทผู้ปฏิบัติงานในโครงการ ได้เข้าไปยังจุดที่มีดินถล่ม ติดตั้งเครื่องมือแล้วสแกนค้นหาสัญญาณชีพ พบยังสัญญาณชีพของผู้ประสบภัยทั้ง 3 คน ทีมงานจึงได้ประชุมวางแผนการช่วยเหลือ ด้วยการใช้ท่อขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 1.20 เมตร ดันเข้าไปตรงจุดที่พบว่ามีสัญญาณชีพ ส่วนบริเวณด้านนอกให้คนงานช่วยกันตักดินในท่อออก เพื่อให้ทีมงานกู้ภัยฯเข้าไป ช่วยเหลือผู้รอดชีวิต

สำหรับทีมค้นหาผู้สูญหาย นอกจากทางทีมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจากส่วนกลาง และเจ้าหน้าที่ทหารจากหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา และทีมกู้ภัยของมูลนิธิสว่างวิชชาธรรมสถาน พร้อมกับทีมแพทย์ ของโรงพยาบาลปากช่องนานา ตลอดจน อบต.จันทึก

“จากการพบสัญญาณชีพทั้ง 3 คน เป็นข้อบ่งชี้ที่แสดงให้เห็นว่าคนงานที่ติดอยู่ภายในยังมีชีวิต ทั้ง 3 คน แพทย์จากโรงพยาบาลปากช่องนานา มาสแตนด์บายเพื่อประเมินหากสามารถนำผู้รอดชีวิตออกมาได้ ก็จะประเมินเรื่องของสุขภาพ แล้วรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลปากช่องนานา โดยจะพยายามให้ความช่วยเหลือโดยเร่งด่วนเพื่อแข่งกับเวลาให้เร็วที่สุด”