บุกโกดังยาบ้า ยึด 1.8 ล้านเม็ด จับ 2 นักค้า

บุกโกดังยาบ้า ยึด 1.8 ล้านเม็ด จับ 2 นักค้า

View icon 317
วันที่ 26 ส.ค. 2567 | 15.36 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ลุยปราบยาเสพติด สืบจนเจอคลังสินค้า ผู้ต้องหาเช่าโกดังเก็บยาบ้า 1.8 ล้านเม็ด รอเครือข่ายมารับไปขายกระจายทั่วกรุง

วันนี้ (26 สิงหาคม 2567) นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการดำเนินการป้องกันและปราบปรามผู้มีอิทธิพล ได้มอบหมายให้ นายนิยม ช่างพินิจ ผู้ช่วยเลขานุการ รมช. มหาดไทย ร่วมแถลงข่าวการบุกจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายสำคัญ 2 ราย พร้อมของกลางยาบ้า 1.8 ล้านเม็ด

นายนิยม กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพล และตำรวจภูธรภาค1 ได้บูรณาการดำเนินการติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ต้องหาแก๊งค้ายาเสพติด จนสืบสวนพบว่ากลุ่มผู้ต้องหาได้มีการเช่าโกดังแห่งหนึ่งย่าน อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี เพื่อใช้เป็นคลังเก็บยาเสพติด โดยจะมีผู้จำหน่ายยาเสพติดมารับยาเสพติดจากคลังดังกล่าวไปจำหน่ายในพื้นที่ต่างๆ ทั่วทั้งกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล

นายนิยม กล่าวอีกว่า เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2567 เวลาประมาณ 12.30น. เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลพบความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ต้องหา ติดต่อรับส่งยาเสพติดจากคลังสินค้าดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางได้ทั้งหมด ได้ตัวผู้ต้องหา 2 คน คือ นายธวัชชัย อายุ 34 ปี และ น.ส.รัตนา อายุ 37 ปี พร้อมของกลาง ยาบ้า 9 ถุง ประมาณ 1.8 ล้านเม็ด รถยนต์ที่ใช้ขนยาเสพติด โทรศัพท์เคลื่อนที่ 3 เครื่อง

ขณะนี้ ปัญหายาเสพติดมีสัญญาณที่ลดลง สังเกตได้จาก Demand Supply ของยาเสพติดที่เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมและขยายผลอย่างต่อเนื่อง จนมีปริมาณยาเสพติดที่อยู่ในตลาดลดลงอย่างต่อเนื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง