ผัวโหดฆ่า-หั่นศพเมีย ชิ้นส่วนตกกลางถนน เอาขาขวาแช่ตู้เย็น

ผัวโหดฆ่า-หั่นศพเมีย ชิ้นส่วนตกกลางถนน เอาขาขวาแช่ตู้เย็น

View icon 157
วันที่ 26 ส.ค. 2567 | 16.26 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รวบผัวโหดใช้ขวาน-มีดฆ่าหั่นศพเมีย ชิ้นส่วนตกกลางถนน บุกค้นบ้านพบขาข้างขวาแช่ตู้เย็นอยู่ ล่าสุดยังให้การวกวน ทางผู้ก่อเหตุป่วยโรคซึมเศร้า มีอาการเครียด และชอบดื่มสุรา

วันนี้ (26 ส.ค. 67) เมื่อเวลา 02.00 น. ที่ผ่านมา พ.ต.ท.วิทวัส วงษา สารวัตรสอบสวน สภ.ดอยหลวง ได้รับแจ้งเหตุคนถูกฆ่าเสียชีวิตและถูกทิ้งศพภายใน ต.โชคชัย อ.ดอยหลวง จ.เชียงราย จึงรายงานให้ พ.ต.อ.อรรณพ เลิศสุวรรณ ผกก.สภ.ดอยหลวง พ.ต.ท.ไตรกิตติ สินไธสง รอง ผกก.(สอบสวน) ทราบ แล้วจึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมชุดสืบสวน

ณ ที่เกิดเหตุพบศพหญิงใส่เสื้อสีขาวท่อนล่างเปลือย ทราบชื่อต่อมาคือ นางดา อายุ 59 ปี สภาพพึ่งเสียชีวิต ร่างกายถูกตัดศีรษะ ขาข้างซ้าย และขาข้างขวา หายไป

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบส่วนศีรษะ และขาข้างซ้าย แต่ยังไม่พบขาข้างขวาและไม่พบผู้ต้องสงสัย จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณดังกล่าวพบว่า เมื่อเวลาประมาณ 00.50-00.54 น. มีชาย 1 คน เดินออกจากบ้านนำของบางอย่างออกจากบ้านไปทิ้งในซอยดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงตามไปจนถึงบ้าน 2 ชั้น กึ่งปูนกึ่งไม้ ซึ่งเป็นของนางดา ซึ่งอาศัยอยู่กับสามีคือ นายสมหมาย อายุ 59 ปี และลูกชาย แต่วันเกิดเหตุลูกไปกรีดยางไม่ได้อยู่บ้าน พบนายสมหมายอยู่ในบ้านในมือ 2 ข้างถือขวานและมีดพยายามจะทำร้ายเจ้าหน้าที่ ทางเจ้าหน้าที่จึงปิดล้อมบ้านไว้และไปตามลูกชายมาเกลี้ยกล่อมแต่ไม่เป็นผล

กระทั่งเวลาประมาณ 07.30 น. วันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจบุกเข้าบ้านจับกุมตัวเอาไว้ได้ ตรวจสอบมีดและขวานพบคราบเลือด และภายในบ้านมีเลือดนองพื้นโดยเฉพาะบนชั้น 2 พบเลือดกองใหญ่ และพบรอยเลือดตรงทางลงบันได ต่อเนื่องไปจนถึงจุดพบศพภายในซอย ภายในตู้เย็นที่อยู่ในบ้านพบขาข้างขวาถูกเก็บไว้ อย่างไรก็ตามนายสมหมายมีอาการคลุ้มคลั่งไม่ได้สติและไม่ยอมให้การ ทางตำรวจจึงตั้งข้อหาว่า "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และซ่อนเร้นทำลายศพเพื่อปิดบังเหตุแห่งการตาย" จากนั้นประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและแพทย์โรงพยาบาลดอยหลวงไปร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเก็บหลักฐานเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

ทาง พ.ต.ท.วิทวัส วงษา สารวัตรสอบสวน สภ.ดอยหลวง พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เผยว่า จากการสืบสวนเบื้องต้นผู้ก่อเหตุเป็นสามีของผู้ตาย และผู้ก่อเหตุมีอาการของโรคซึมเศร้าและเครียด ชอบดื่มสุราแล้วอาจจะทะเลาะกับภรรยาจนมาก่อเหตุ

ด้านลูกชายของผู้ก่อเหตุและผู้ตาย เผยว่า พ่อไม่เคยมีอาการแบบนี้ ปกติจะอยู่คนเดียวไม่ยุ่งกับใคร ไม่ทำใครเดือดร้อน ไม่เคยเห็นพ่อทะเลาะกับแม่ พ่อป่วยมาปีกว่าพักหลังมาดื่มสุราอาจจะเป็นสาเหตุทำให้อาการกำเริบ ตอนเกิดเหตุตนไปกรีดยางที่สวนยางไกลจากบ้านประมาณ 5 กิโลเมตร หลังเกิดเหตุมีคนไปตามกลับบ้านจึงเห็นพ่อคลุ้มคลั่งอยู่ ช่วงตอนเย็นก่อนเกิดเหตุตนกลับมาบ้านยังเห็นพ่อแม่อยู่ด้วยกัน ทำอาหารกินด้วยกัน ไม่นึกว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้

ขณะที่ทางส่วนผู้ต้องหาซึ่งยังมีอาการเหมือนคนเมายา ตอบเพียงสั้น ๆ ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนเองไม่รู้ตัวว่าได้ทำอะไรลงไป