หนุ่มวัย 35 ถูกจับ อ้างคนรู้จักขอบัตรประชาชนของตัวเองไปเปิดบัญชี แล้วจ่ายเงินให้ 1,000 บาท

หนุ่มวัย 35 ถูกจับ อ้างคนรู้จักขอบัตรประชาชนของตัวเองไปเปิดบัญชี แล้วจ่ายเงินให้ 1,000 บาท

View icon 169
วันที่ 27 ส.ค. 2567 | 12.59 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รวบคารถไฟ หนุ่มวัย 35 อ้าง คนรู้จักขอบัตรประชาชนของตัวเองไปเปิดบัญชี แล้วจ่ายเงินให้ 1,000 บาท สุดท้ายถูกจับ เพราะบัญชีชื่อตัวเองถูกนำไปใช้ฉ้อโกงคนอื่น

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง ร่วมกันจับกุม นายอาทิตย์ฯ อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนครปฐม ที่ 540/2565  ลงวันที่ 29 เดือน ธันวาคม พ.ศ.2565 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น” 

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้รับแจ้งว่า นายอาทิตย์ฯ อายุ 35 ปี ได้หลบหนี ขึ้นรถไฟมาพักอาศัยอยู่ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เดินทางไปยังสถานีรถไฟดังกล่าว พบบุคคลลักษณะคล้ายตามบุคคลในหมายจับ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เรียกตรวจสอบ พบเป็นนายอาทิตย์ฯ  ซึ่งเป็นบุคคลตรงตามหมายจับ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงหมายจับและอ่านหมายจับของศาลอาญา ให้ผู้ต้องหาตรวจสอบโดยละเอียด

ผู้ต้องหายอมรับว่า เป็นบุคคลตามหมายจับจริงและไม่เคยถูกจับกุมตัวในคดีนี้มาก่อนแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แจ้งสิทธิของผู้ต้องหาตามกฎหมายให้ทราบ จากนั้นจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทำบันทึกจับกุมที่สถานีตำรวจทางหลวงชลบุรีและนำตัวส่งพนักงานสอบสวน  สถานีตำรวจภูธรโพธิ์แก้ว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า คนรู้จักมาขอบัตรประชาชนของผู้ต้องหาเพื่อนำไปเปิดบัญชี โดยให้ค่าเปิดบัญชี 1,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง