ฝนตกหนัก ภูเก็ตดินโคลนไหลทับบ้าน 8 หลัง

ฝนตกหนัก ภูเก็ตดินโคลนไหลทับบ้าน 8 หลัง

View icon 154
วันที่ 28 ส.ค. 2567 | 09.42 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ฝนตกหนัก ภูเก็ตดินโคลนไหลทับบ้าน 8 หลัง อ.กมลา เกิดเหตุดินสไลด์ทับทาง หลายพื้นที่มีน้ำท่วมขังรอการระบาย จนท.เร่งสำรวจความเสียหาย

ภูเก็ตฝนตกหนัก เช้าวันนี้ (28 ส.ค.67) เกิดเหตุดินจากภูเขา ไหลทับหลังบ้าน 8 หลัง ในหมู่บ้านเทพบุรี ตำบลรัษฎา อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต หลังเกิดเหตุเจ้าของบ้าน พร้อมเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบภายในบ้านและห้องนอนชั้น 2 ของบ้านทั้ง 8 หลังพบว่า ถูกดินโคลนไหลลงมาเต็มพื้นที่ และบ้านบางหลังมีดินโคลนอัดอยู่เต็มห้องนอนชั้น 2 จนไม่สามารถเปิดประตูห้องนอนได้

ขณะนี้ เจ้าของบ้านแต่ละหลังได้ขนย้ายทรัพย์สิน สิ่งของมีค่า ออกมาจากจุดเสี่ยงในบ้าน โดยเจ้าของบ้านบางหลังได้นำรถมาขนย้ายข้าวข้อง ไปอาศัยอยู่ในที่ปลอดภัยชั่วคราว เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เทศบาลตำบลรัษฎา เข้าช่วยเหลือชาวบ้าน โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ทหารเรือ จากทัพเรือภาคที่ 3 ได้เข้าช่วยเหลือขนย้ายสิ่งของ นอกจากนี้ เทศบาลตำบลรัษฎา ได้นำเจ้าหน้าที่มาตั้งโต๊ะ ให้ชาวบ้านที่ประสบภัย ลงทะเบียน เพื่อสำรวจความเสียหาย

ทางด้าน อ.กมลา มีเหตุดินถล่มทับทางและเสาไฟฟ้าแรงสูง รวมทั้งบ้านเรือนชาวบ้านบางส่วน ขณะนี้เจ้าหน้าที่ อบต.กมลา กำลังเข้าตรวจสอบพื้นที่  นอกจากกนี้ ยังมีรายงานน้ำท่วมขังรอการระบายในหลายพื้นที่