รวบแล้ว! หนุ่มหลอนยาคลั่ง ชักเหล็กขูดชาร์ปไล่แทงคนอื่น

รวบแล้ว! หนุ่มหลอนยาคลั่ง ชักเหล็กขูดชาร์ปไล่แทงคนอื่น

View icon 88
วันที่ 19 ก.ย. 2567 | 15.21 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจพะงัน รวบแล้ว! หนุ่มวัย 26 ปี หลอนยาคลั่ง ชักเหล็กขูดชาร์ปไล่แทงพลเมืองดีบาดเจ็บ พบมีหมายจับคดีร่วมกันฆ่า เมื่อ 6 ปีก่อน

19 ก.ย. 67 พ.ต.อ.ปัญญา นิรัติมานนท์ ผกก.สภ.เกาะพะงัน เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 18.00 น. วานนี้ (18 ก.ย.) เจ้าพนักงานตำรวจกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี สภ.เกาะพะงัน ได้ร่วมกันจับกุม นายภานุกร หรือนุ อายุ 26 ปี ชาว จ.สุราษฎร์ธานี ผู้ต้องหาได้ตามหมายจับศาลจังหวัดเกาะสมุย ที่ 146/2567 ลงวันที่ 17 ก.ย. 67 ได้ที่บริเวณวัดโพธิ์ ม.2 ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี และได้นำตัวมาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ดำเนินคดี โดยกล่าวหาว่า “ทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ และพาอาวุธ (เหล็กขูดชาร์ป) เข้าไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยเปิดเผย หรือไม่มีเหตุอันควร”

โดยเบื้องต้น นายภานุกร ให้การรับสารภาพว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง และยังไม่เคยถูกจับกุมมาก่อน จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาพร้อมกับได้แจ้งสิทธิของผู้ต้องหาดังกล่าวข้างต้นให้ผู้ต้องหาทราบ ณ ที่ทำการจับกุม ผู้ถูกจับรับทราบและเข้าใจข้อกล่าวหา แต่ให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา จากนั้นจึงได้จัดทำบันทึกจับกุมและนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะพะงัน ซึ่งพนักงานสอบสวนจะได้นำตัวผู้ต้องหานี้ไปยื่นคำร้องผัดฟ้องต่อศาลจังหวัดเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ในวันที่ 20 ก.ย. นี้

สำหรับคดีนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 12 ก.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะพะงัน รับแจ้งเหตุว่ามีชายไทย ทราบชื่อต่อมาคือ นายภานุกร เกิดอาการคลุ้มคลั่งคล้ายคนหลอนยา เข้าไปทะเลาะวิวาทภายในร้านกัญชา พังข้าวของได้รับความเสียหาย และพูดจาหยาบใส่ ชี้หน้าถามกับนายก้อง (นามสมมุติ) เจ้าของร้านกัญชา ว่า “พ่อแม่มึงเป็นใคร พ่อแม่กูเป็นใคร กูอยู่ที่นี่มาก่อนมึงอีก” 

ต่อมา นายสมศักดิ์ อายุ 43 ปี พลเมืองดี ที่เข้ามาใช้บริการภายในร้านกัญชาเห็นเหตุการณ์ได้เข้าไปช่วยห้ามปราม และได้ถูกนายภานุกร ใช้เหล็กขูดชาร์ปแทงเข้าที่หน้าท้อง 2 แผลได้รับบาดเจ็บ และวิ่งหนีตายเข้าโรงพยาบาลเพื่อรักษาตัว ส่วนนายภานุกร หลังก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

พ.ต.อ.ปัญญา กล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบด้วยโปรแกรม Polis พบว่า ผู้ต้องหานี้ยังมีหมายจับศาลจังหวัดนางรอง  ที่ 153/2561 ตามคดีอาญาของ สภ.หนองหงส์ คดีที่ 114/2561 ความผิดเรื่อง “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ร่วมกันพยายามฆ่า, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองฯ” ทั้งนี้ สภ.เกาะพะงันได้ประสานไปที่ สภ.หนองหงส์ เพื่ออายัดตัวผู้ต้องหาไปยัง สภ.บ่อผุด จ.สุราษฎร์ธานี และศาลจังหวัดเกาะสมุย เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง