ตาคิดถึงเป็นห่วงหลาน ปั่นจักรยาน 200 กม.ข้ามจังหวัดไปหา

ตาคิดถึงเป็นห่วงหลาน ปั่นจักรยาน 200 กม.ข้ามจังหวัดไปหา

View icon 288
วันที่ 28 ส.ค. 2567 | 20.34 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตาอายุ 73 ปี ทนคิดถึงหลานไม่ไหว ปั่นจักรยาน 200 กม. ข้ามจังหวัด ใครห้ามไม่ฟังบอกทำแล้วมีความสุข คิดถึงใครก็ไปหา

(28  ส.ค.67)  ทีมข่าวและหน่วยกู้ภัยตำรวจทางหลวงบุรีรัมย์   เห็นคุณตาท่านหนึ่งปั่นจักรยานสภาพค่อนข้างเก่า  มาคนเดียวลำพังท่ามกลางแดดที่ร้อนจัด  อยู่ริมถนนสายโชคชัย-เดชอุดม  ขาเข้าตัวอำเภอนางรอง  จ.บุรีรัมย์   จึงได้เข้าไปสอบถามเผื่อมีอะไรให้ช่วยเหลือ 

ทันทีที่ทีมข่าวและหน่วยกู้ภัยเข้าไปหาคุณตา  ก็ล้วงเอาบัตรประชาชนที่อยู่ในถุงพลาสติกออกมาให้ดู  จึงทราบว่าคุณตาชื่อนายทองศรี  อายุ 73 ปี เป็นชาวอ.เมือง จ.บุรีรัมย์ 

สอบถามคุณตา ทราบว่า จะไปเยี่ยมหลานที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา  กำลังจะกลับบ้านที่ ต.บ้านยาง  อ.เมือง จ.บุรีรัมย์  ทางทีมข่าวและหน่วยกู้ภัยฯ ได้พาตาทองศรี ไปกินก๋วยเตี๋ยวและอาสาไปส่งที่บ้านในตัวเมืองบุรีรัมย์   ถึงแม้ตาทองศรี จะปฏิเสธ แต่ด้วยความเป็นห่วงหน่วยกู้ภัยฯ  จึงนำจักรยานของคุณจาขึ้นหลังกระบะแล้วขับไปส่งตาถึงที่บ้านในตัวเมือง 

เมื่อไปถึงบ้านนางหอม ภรรยา  และญาติพี่น้อง ที่เห็นต่างก็ดีใจ เพราะคุณตาปั่นจักรยานออกจากบ้านตั้งแต่วันที่ 12 ส.ค.67 แล้ว บอกแค่ว่าจะไปเยี่ยมหลานที่ จ.ชัยภูมิ  ทั้งภรรยา และลูกก็ห้ามแล้วว่าไม่ให้ไปแต่ก็ไม่ฟัง แล้วก็ปั่นจักรยานออกไป  

ทุกคนในครอบครัว รวมถึงญาติพี่น้องต่างก็ทราบว่าคุณตา ชอบปั่นจักรยานไปหาคนโน่นคนนี้  คิดถึงใครก็จะปั่นจักรยานไปหาเขาไม่ว่าจะไกลแค่ไหน  แม้แต่กรุงเทพฯ ก็เคยไปมาแล้ว ทุกคนในครอบครัวก็เป็นห่วง หลานๆ ที่ตาไปหาก็บอกว่าไม่ต้องไปมันอันตราย  แต่ตาก็ไม่ฟัง  บอกว่าคิดถึงอยากไปหาเขา

ขณะที่ตาทองศรี  บอกว่า  ที่ปั่นจักรยานไปหาหลานที่ จ.นครราชสีมา เพราะคิดถึงและเป็นห่วง เพราะพ่อกับแม่เขาเสียชีวิตไปแล้ว  ก็ปั่นจักรยานไปเรื่อย ๆ เอาเงิน วิทยุ เสื้อผ้า ที่สูบลมรถ ติดตัวไป เหนื่อยไหวแวะพัก ค่ำไหนก็นอนตามศาลา หรือ จุดที่มีคนเพื่อความปลอดภัย  พอได้ไปเห็นลูกหลานก็รู้สึกมีความสุข  ทั้งยังได้เห็นถึงความมีน้ำใจของคนไทยด้วยกัน  เพราะเขาจะให้น้ำ  ให้อาหารกินตลอดทาง   ไม่อยากจะอยู่เฉยๆ คิดถึงใครก็จะทำแบบนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง