สั่งย้าย 15 ตำรวจ เปิดทางสอบขู่รีดเงินเด็กเอนฯ

View icon 104
วันที่ 30 ส.ค. 2567 | 07.09 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เด็กเอนเทอร์เทน ร้องถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ติดต่อขอซื้อบริการทางเพศ หลังเสร็จกิจกลับขอเงินคืน อ้างไม่สำเร็จความใคร่ ก่อนแสดงตัวเป็นตำรวจ ข่มขู่รีดเงิน แลกไม่ถูกดำเนินคดี

ผู้เสียหาย อายุ 27 ปี (เด็กเอนเทอร์เทน) พาตำรวจ สภ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมทีมงานเพจฯ สายไหมต้องรอด ไปชี้จุดที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ตำบลคลองสวนพลู จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังมีกลุ่มชายฉกรรจ์ 4 คน ติดต่อขอซื้อบริการทางเพศ เมื่อวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา หลังเสร็จกิจ กลุ่มผู้ก่อเหตุได้ขอเงิน 1,500 บาท คืน อ้างว่าไม่สำเร็จความใคร่ แต่ผู้เสียหายปฏิเสธ เพราะได้ร่วมหลับนอนกันแล้ว ปรากฏว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุบอกเป็นตำรวจนะ ถ้าไม่คืนเงินจะจับกุมในข้อหาค้าประเวณี พร้อมโทรศัพท์บอกเพื่อนที่อยู่กับเด็กเอนฯ อีกคน ให้นำตัวไป สภ.พระนครศรีอยุธยา

เมื่อไปถึงโรงพัก ผู้เสียหายยอมคืนเงิน 1,500 บาท แต่กลุ่มผู้ก่อเหตุไม่ยอม เรียกเงินเพิ่มเป็น 20,000 บาท แต่พอผู้เสียหายบอกไม่มีเงินจ่าย ถูกข่มขู่จะส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีและเปรียบเทียบปรับ ซึ่งผู้เสียหายบอกว่า ยังไงค่าปรับก็ไม่ถึง 20,000 บาท ทำให้กลุ่มผู้ก่อเหตุไม่พอใจ ด่าทอหาว่ารู้มาก กดดันให้โทรศัพท์เรียกญาติหาเงินมาจ่าย 

ผู้เสียหายไม่อยากให้ครอบครัวทราบว่าทำงานอะไร จึงต่อรองจาก 20,000 บาท ขอจ่ายแค่ 5,000 บาท ซึ่งกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ยินยอมพร้อมปล่อยตัว แต่มีเงื่อนไขต้องจ่ายส่วยรายเดือนด้วย เดี๋ยวจะติดต่อมา

ล่าสุด ตรวจสอบพบผู้ก่อเหตุทั้ง 4 คน เป็นตำรวจจริง สังกัดหน่วยปฏิบัติการพิเศษกองบังคับการตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยา ซึ่งผู้บังคับบัญชามีคำสั่งย้ายตำรวจหน่วยนี้ 15 นาย ไปช่วยราชการที่ ศปก. ตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อรอผลการสอบสวนหาตัวผู้กระทำความผิด โดยวันที่ 2 กันยายนนี้ จะนำรูปถ่ายตำรวจทั้ง 15 นาย ไปให้ผู้เสียหายชี้ตัวเพื่อดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง