ชื่นชม! นักเรียนช่วยทำ CPR ยื้อชีวิตผู้บาดเจ็บ รอรถพยาบาล

ชื่นชม! นักเรียนช่วยทำ CPR ยื้อชีวิตผู้บาดเจ็บ รอรถพยาบาล

View icon 685
วันที่ 30 ส.ค. 2567 | 18.13 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นักเรียน ม.4 ซึ่งเป็นอาสากู้ภัย เข้าช่วยทำ CPR ยื้อชีวิตผู้บาดเจ็บรอรถพยาบาล จากเหตุรถกระบะชนท้ายรถซาเล้ง แต่สุดท้ายผู้บาดเจ็บเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งเจ้าตัวก็ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตมา ณ ที่นี้ด้วย

วันนี้ (30 ส.ค. 67) ร้อยเวรสอบสวน สภ.โพนทอง ได้รับแจ้งเหตุเมื่อเวลา 18.30 น. วานนี้ ว่ามีเหตุรถกระบะเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์พ่วงข้างบนถนนร้อยเอ็ด-โพนทอง ก่อนถึงสี่แยกไฟแดง ว.อุดร ต.แวง อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด มีผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมอาสากู้ภัยอโสกโพนทอง และอาสาสมัครกู้ภัยเจ้าปู่กุดเป่ง

ณ จุดเกิดเหตุบริเวณถนนขาเข้าโพนทอง ก่อนถึง 4 แยกไฟแดง พบรถยนต์กระบะโตโยต้า รีโว้ สีดำ จอดคร่อมเกาะกลางถนน สภาพด้านหน้ารถพบรอยเฉี่ยวชนยุบเสียหาย ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน-ดำ พ่วงข้าง สภาพด้านท้ายรถถูกเฉี่ยวชนเสียหาย และพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิง อายุ 50-60 ปี นอนหมดสติไม่มีชีพจร ซึ่งมีนักเรียนชาย สวมเสื้อสะท้อนแสงกู้ภัยช่วยทำการ CPR ก่อนที่หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลโพนทองจะให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาล และนำตัวโรงพยาบาลโพนทอง และผู้บาดเจ็บได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถจักรยานยนต์พ่วงข้างขับอยู่ด้านหน้ารถกระบะ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุรถกระบะได้เกิดเฉี่ยวชนด้านท้ายรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ทำให้มีผู้เสียชีวิตดังกล่าว ทางพนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เพื่อสอบสวนพยานแวดล้อมและถ่ายภาพในจุดเกิดเหตุ เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน หลังจากนี้จะตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ต่อมา ทางผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนโพนทองพัฒนาวิทยา ต.สระนกแก้ว อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด และพบกับ “น้องเป๊ก” นาย โชคชัย ศรีบัวเทพ อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.4 ซึ่งเป็นพลเมืองดีที่ช่วยทำการ CPR ผู้บาดเจ็บในเหตุการณ์ดังกล่าว เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงหลังเลิกเรียน ตนไปเข้าเวรเป็นอาสาสมัครกู้ภัยเจ้าปู่กุดเป่ง และได้ยินวิทยุแจ้งว่ามีอุบัติเหตุที่สี่แยกไฟแดง ว.อุดร จึงขี่รถจักรยานยนต์ไปตรวจสอบกับเพื่อนอาสาสมัคร เมื่อพบผู้ได้รับบาดเจ็บนอนหมดสติไม่มีชีพจร ตนจึงเข้าทำการ CPR เพื่อช่วยเหลือรอรถพยาบาล แต่ตนมาทราบภายหลังว่าผู้บาดเจ็บเสียชีวิตในเวลาต่อมา ตนจึงขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วย

นอกจากนี้ยังเล่าว่า ตนเป็นอาสากู้ภัยมาประมาณ 2 ปีแล้ว ปกติหลังเลิกเรียนก็จะไปร่วมเข้าเวรที่หน่วยกู้ภัยเป็นประจำทุกวัน เพื่อออกช่วยเหลือผู้ป่วยหรือผู้บาดเจ็บ ซึ่งตนรู้สึกว่าการช่วยเหลือคนก็ถือว่าเป็นการได้ทำบุญ และอยากต่อยอดในการศึกษาต่อในด้านแพทย์พยาบาล เพื่อนำเอาความรู้ที่ใดมาช่วยเหลือชีวิตผู้คนต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง