เด็กชายวัย 14 จมน้ำหมดสติ  2 ตำรวจสายตรวจ สภ.แม่ทา ทำ CPR จนสัญญาณชีพกลับคืน

เด็กชายวัย 14 จมน้ำหมดสติ 2 ตำรวจสายตรวจ สภ.แม่ทา ทำ CPR จนสัญญาณชีพกลับคืน

View icon 113
วันที่ 9 ก.ย. 2567 | 07.13 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เด็กชายวัย 14 จมน้ำหมดสติ  2 ตำรวจสายตรวจ สภ.แม่ทา ทำ CPR จนสัญญาณชีพกลับคืน ก่อนนำส่งโรงพยาบาลรอดชีวิตหวุดหวิด ขณะนี้ทางแพทย์โรงพยาบาลแม่ทา ได้ส่งตัวเด็กชายคนดังกล่าวรักษาตัวที่โรงพยาบาลลำพูน

8 กันยายน 2567 ตำรวจ สภ.แม่ทา จ.ลำพูน ได้รับแจ้งจากศูนย์ 191 ลำพูน ผ่านศูนย์วิทยุสื่อสาร สภ.แม่ทา มีเหตุคนจมน้ำที่สะพานบ้านทาดง ต.ทาสบเส้า อ.แม่ทา จ.ลำพูน ร.ต.อ ดำรงค์  จักขุเรือง รอง สวป.สภ.แม่ทา ปฏิบัติหน้าที่ ร้อยเวร 20 ,จ.ส.ต.อานุภาพ ลือเรือง  ผบ.หมู่.(ป.)ฯ,ส.ต.ท.ปวริศร หวันชัยศรี ผบ.หมู่.(ป)ฯ เข้าให้การช่วยเหลือ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบว่าผู้ประสพเหตุเป็นเด็กชาย อายุ 14  ประชาชนในพื้นที่ ต.ทาสบเส้า อ.แม่ทา จ.ลำพูน ได้มีเพื่อนที่ไปเล่นน้ำด้วยกัน ช่วยกันนำตัวขึ้นมาจากน้ำ เจ้าตัวหมดสติ  จึงได้ทำการช่วยเหลือ โดยการทำ CPR เบื้องต้น โดยมี จ.ส.ต.อานุภาพ ลือเรือง และ ส.ต.ท.ปวริศร หวันชัยศรี เป็นผู้ทำ CPR และ ร ต.อ.ดำรงค์ จักขุเรือง รอง สวป.สภ.แม่ทา  เป็นผู้ควบคุมฯการปฏิบัติ จนมีสัญญานชีพกลับคืนมา ชีพจรตอบสนอง  และได้ประสานรถกู้ชีพเทศบาลตำบลทาสบเส้า เข้าช่วยเหลือและนำตัว ส่ง รพ.แม่ทา ต่อไป และต่อมา แพทย์ โรงพยาบาลแม่ทา ได้ใช้เครื่องช่วยหายใจ ส่งต่อ โรงพยาบาลลำพูน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง