ร้องให้ช่วย ถูกเพื่อนบ้านคุกคามนานหลายปี

View icon 87
วันที่ 1 ก.ย. 2567 | 16.36 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD -  ครอบครัวเดินทางมาจากจังหวัดนครราชสีมา ขอให้ กัน จอมพลัง ช่วยหาทางออก เนื่องจากถูกเพื่อนบ้านครอบครัวตำรวจคุมคามนานหลายปี

คลิปพฤติกรรมของเพื่อนบ้าน เพียงบางช่วงบางตอน ที่ผู้เสียหายถ่ายไว้เป็นหลักฐาน เข้าร้องกัน จอมพลังให้ช่วยเหลือ ครอบครัวจากจังหวัดนครราชสีมา มาร้องทุกข์กับกัน จอมพลัง

หลังถูกเพื่อนบ้านซึ่งเป็นข้าราชการ มีพ่อเป็นตำรวจยศใหญ่ คุกคามนานหลายปี เช่น ปาขวดใส่หลังคาบ้านตอนกลางคืน นำปืนออกมาข่มขู่ทำให้หวาดกลัว กวาดขยะแล้วมาเทรั้วบ้านคนอื่น วันดี คืนดี ก็ส่องเลเซอร์แสงสีเขียว เข้ากล้องวงจรปิดจนพัง เคยแจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาช่วยแก้ปัญหาแล้ว แต่เจ้าหน้าที่บอกว่าให้ไปฟ้องเอาเอง

1 ในผู้เสียหายเล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นตั้งแต่ 2561 มีความขัดแย้งและ ถูกครอบครัวตำรวจระรานมาเรื่อย ๆ จนทนไม่ไหว ต้องพาครอบครัวย้ายไปอยู่ที่จังหวัดปราจีนบุรี เพราะอยู่ไม่ได้ ส่วนลูกสาวคนโตไปเรียนที่เชียงราย ลูกสาวคนเล็กมาเรียนที่กรุงเทพฯ ระหว่างที่มีปัญหากัน ครอบครัวผู้เสียหายถูกแจ้งดำเนินคดีไป 10 กว่าคดีภายในปี 2561-2562 โดยผู้เป็นพ่อโดนแจ้งความ 3 คดี ลูกสาว 2 คดี ส่วนตังเองโดนไป 9 คดี ส่วนใหญ่เป็นข้อหาแจ้งความเท็จ เพราะที่ไปแจ้งความหลักฐานไม่ชัดเจน เขาจึงแจ้งความกลับ

จึงรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ในส่วนที่ตัวเอง ไปแจ้งความดำเนินคดี บางคดีต้องติดตามนานกว่า 2 ปี ปัจจุบันครอบครัวก็ยังคุกคามอยู่

ด้านกัน จอมพลัง กล่าวว่า หลังจากนี้ จะประสานไปยังอธิบดีอัยการสำนักงานคุ้มครองสิทธิ เพื่อหาข้อสรุปและหาทางออกให้เรื่องนี้ แต่ถ้าหากยังจบปัญหาไม่ได้จะประสานไปยังผู้บังคับการจังหวัดนครราชสีมา เรื่องการดำเนินคดี

อย่างไรก็ตามต้องให้ความเป็นธรรมกับอีกฝ่ายด้วย และเชื่อว่าปัญหาเพื่อนบ้าน จะจบง่ายที่สุดคือการมานั่งพูดคุยกันดี ๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง