ร้องถูกหนุ่มข้าราชการคุกคามนานหลายปี

View icon 78
วันที่ 2 ก.ย. 2567 | 07.03 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - มีครอบครัวหนึ่ง เดินทางจากจังหวัดนครราชสีมา มาขอให้ "กัน จอมพลัง" ช่วยเหลือ เนื่องจากถูกเพื่อนบ้าน เป็นทั้งข้าราชการและเป็นลูกตำรวจยศใหญ่ คุกคามมานานหลายปี

เป็นภาพขณะครอบครัวหนึ่ง ถูกหนุ่มเพื่อนบ้าน ซึ่งเป็นข้าราชการ มีพ่อเป็นตำรวจยศใหญ่ บุกมาข่มขู่ให้ถอดกล้องวงจรปิดออก อ้างว่ามุมกล้องหันส่องเข้าไปในบ้านของเขา ถ้าไม่ยอมทำตามจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

ครอบครัวนี้ ยังเจอเพื่อนบ้านคุกคามไม่หยุด อาทิ กวาดขยะแล้วเอามาเทในบ้าน ปาขวดใส่หลังคาบ้านตอนกลางคืน นำปืนมาโชว์ข่มขู่ สร้างความหวาดกลัว และยังนำเลเซอร์มาส่องใส่กล้องวงจรปิดจนเสียหาย โดยครอบครัวนี้ ต้องทนอยู่ในสภาพนี้มานานหลายปีแล้ว เลยนำหลักฐานทั้งหมดเดินทางจากจังหวัดนครราชสีมา เข้าร้องเรียน กัน จอมพลัง

ผู้เสียหาย บอกว่า สาเหตุมาจากปี 2561 ลูกสาวคนเล็กไปยืมโทรศัพท์ของหนุ่มเพื่อนบ้านมาใช้แล้วทำของเขาพัง ต้องส่งไปซ่อมที่สิงค์โปร มีค่าใช้จ่าย 1,600 บาท ฝ่ายนั้นแช็ตมาทวงเงิน แต่ตนเองไม่ได้เปิดแช็ตอ่าน ทำให้เกิดความเข้าใจผิด คิดว่าจะไม่รับผิดชอบ มีการไปฟ้องพ่อที่เป็นตำรวจ จนกลายเป็นประเด็นขัดแย้งเรื่อยมา

มีการโพสต์เฟซบุ๊กด่า ระรานปาขวดใส่บ้าน ทุบโคมไฟ ทุบกล้องวงจรปิด แกล้งกดกริ่งเรียก พอไปแจ้งความดำเนินคดี ก็ถูกชะลอเรื่องจนคดีขาดอายุความ บางครั้งตำรวจก็อ้างว่าหลักฐานไม่เพียงพอ สุดท้ายกลายเป็นว่าครอบครัวของผู้เสียหายถูกดำเนินคดีกลับฐานแจ้งความเท็จ โดยคนเป็นแม่มีคดีความติดตัวถึง 9 คดี สามี 3 คดี และลูกสาว 2 คดี แค่ในช่วงปี 2561-2562 ตอนนี้ครอบครัวของผู้เสียหาย ต้องแยกย้ายกันไปอยู่ที่อื่น

กัน จอมพลัง จะประสานอธิบดีอัยการสำนักงานคุ้มครองสิทธิ เพื่อหาข้อสรุปและหาทางออกให้เรื่องนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง