ผวา ผีแม่หม้าย แขวนเสื้อแดงหน้าบ้าน

View icon 73
วันที่ 2 ก.ย. 2567 | 06.08 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ข่าวต่อไปนี้ต้องบอกก่อนว่า เป็นความเชื่อส่วนบุคคลโปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ ชาวบ้านต่างขวัญผวานำเสื้อสีแดงมาแขวนไว้หน้าบ้าน ป้องกันผีแม่หม้ายอาละวาดเอาชีวิต ภายหลังผู้ชายในหมู่บ้านเสียชีวิต 3 คน ภายในเวลา 4 วัน

ชาวบ้านที่บ้านไผ่ หมู่ 2 ตำบลไผ่ อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ ต่างก็นำเสื้อสีแดงมาแขวนไว้หน้าบ้าน พร้อมกับเขียนข้อความว่า "บ้านนี้ไม่มีผู้ชาย" ภายหลังมีข่าวลือผีแม่หม้ายอาละวาดในพื้นที่มาเอาชีวิตผู้ชายในหมู่บ้าน พบว่า ในรอบ 4 วัน มีผู้เสียชีวิตกะทันหันแล้ว 3 คน คนแรก วันที่ 19 สิงหาคม, คนที่ 2 วันที่ 20 สิงหาคม และคนที่ 3 วันที่ 22 สิงหาคม ทำให้คนในหมู่บ้านต่างหวาดกลัว และหวาดผวาไปตาม ๆ กัน

ทีมข่าวได้พูดคุยกับหนุ่มวัยรุ่น 2 คน ซึ่งนำเสื้อสีแดงมาแขวนไว้หน้าบ้านตามความเชื่อดังกล่าว โดยบอกว่า รู้สึกกลัวจึงต้องป้องกันตัวไว้ก่อน เพราะตนเองก็เป็นผู้ชายที่อยู่ในบ้าน

จากการสอบถามหญิงอายุ 56 ปี บอกว่า เรื่องแขวนเสื้อสีแดงหน้าบ้านแต่ละหลัง เธอเองไม่ทราบแน่ชัดว่าเพราะอะไร แต่การเสียชีวิตของผู้ชายในหมู่บ้าน ทำให้มีการบอกเล่าต่อ ๆ กันต่าง ๆ นานา ซึ่งเธอก็ไม่ได้ลบหลู่ และเป็นคนพาน้องชายของคนที่เสียชีวิตรายที่ 2 ไปให้หลวงพ่อทำพิธี ซึ่งก่อนจะพาไปหาหลวงพ่อ เขาก็บอกว่า ได้ฝันเห็นคนตายเดินมาตามถนน และอีกคนก็กางร่มให้กัน อาจทำให้เกิดจิตตกขึ้นมาก็เป็นได้

ขณะที่ หลวงพ่อที่บิณฑบาตรในตอนเช้า ได้พูดถึงเรื่องเดียวกันว่า เป็นความเชื่อของชาวบ้าน สิ่งไหนที่เขาเป็นกังวล เมื่อทำแล้วสบายใจก็ไม่ควรไปขัดขวาง แต่ถ้าถามพระก็จะพูดได้แต่เรื่องธรรมะ การปฏิบัติธรรม สวดมนต์ไหว้พระ เป็นสิ่งยึดเหนี่ยวทางจิตใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง