ตำรวจแบบนี้ ที่ประชาชนต้องการ

View icon 172
วันที่ 2 ก.ย. 2567 | 14.38 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
ชื่นชมช่วยแชร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย ขี่รถจักรยานยนต์ช่วยลากรถวีลแชร์ของผู้พิการข้ามถนน

ผู้ใช้ Tiktok ชื่อ i.am.d_d ได้โพสต์คลิปเรื่องราวดีๆ ที่ได้พบเจอขณะขับรถอยู่บนถนนสุขุมวิท ก่อนถึงแยกบางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี

ผู้โพสต์เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย กำลังช่วยเหลือผู้พิการนั่งรถวีลแชร์ซึ่งเป็นแม่ค้าขายลอตเตอรี่เพื่อข้ามถนน โดยตำรวจนายหนึ่งเป็นคนขี่รถจักรยานยนต์ ส่วนอีกคนนั่งรถแบบหันหลังแล้วใช้มือทั้ง 2 ข้าง ลากรถวีลแชร์แบบถอยหลังไปบนถนน

โดยผู้โพสต์ระบุข้อความว่า "ช่วยกันแชร์ตำรวจดีๆ นะคะ เอ็นดูคุณตำรวจอะ น่าจะปวดหลังนะท่านี้ คุณตำรวจช่วยพี่ผู้พิการนั่งรถเข็น พาข้ามถนน #ตำรวจน้ำดี #ตำรวจบางแสน #ตำรวจชลบุรี" ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์ชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นาย เป็นตำรวจน้ำดี สมกับเป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง  แม้จะเป็นเรื่องเล็กๆ แต่เห็นทีไรแล้วใจฟู

ทีมข่าวเดินทางไปที่ สภ.เสม็ด ได้พบกับตำรวจทั้ง 2 นาย คือ ร.ต.ต.บัญชา  คำบุบผารอง สว.(จร.) สภ.เสม็ด คนขี่รถ จยย. และ ส.ต.อ.บารมี ศิลาเชษฐานันท์ ผบ.หมู่ (ป.) สภ.เสม็ด คนลากรถวีลแชร์ ทั้ง 2 นาย มองว่าถนนเส้นดังกล่าวมีรถเยอะและวิ่งด้วยความเร็ว กลัวว่าผู้พิการอาจจะไม่ปลอดภัยก็เลยอาสาพาเป็นคนข้ามถนน ซึ่งนอกจากตำรวจทั้ง 2 นายแล้ว มีรถชาวบ้านช่วยกันท้ายให้ด้วย ทำให้ตำรวจส่งผู้พิการถึงจุดหมายอย่างปลอดภัย ผู้พิการก็ขอบคุณตำรวจบอกว่าเข็นมาตั้งไกลจนมือพองแล้ว