โจรพ่อลูกอ่อนอ้างขโมยของนำไปขายหาเงินซื้อนมให้ลูกกิน

โจรพ่อลูกอ่อนอ้างขโมยของนำไปขายหาเงินซื้อนมให้ลูกกิน

View icon 247
วันที่ 2 ก.ย. 2567 | 20.43 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รวบตีนแมวพ่อลูกอ่อน ก่อเหตุลักทรัพย์ นำไปโพสต์ขายออนไลน์ อ้างหาเงินซื้อนมให้ลูกกิน เขียนโน๊ตขอโทษเจ้าของร้านทิ้งไว้ พบประวัติเคยติดคุกมาแล้วหลายครั้ง

วันนี้ (2 ก.ย.67) พ.ต.อ.จำรัส ศิริเลี้ยง ผกก.สภ.เมืองบุรีรัมย์ พร้อมตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ นำตัวนายวิทวัธ หรืออุ่น อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุลักทรัพย์ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังถูกออกหมายจับ ฐานตระเวนก่อเหตุ งัดแงะลักทรัพย์ตามบ้าน และร้านค้าหลายแห่งในตัวเมืองบุรีรัมย์ 

โดยจุดแรกตำรวจได้นำตัวไปชี้จุดก่อเหตุ ที่ร้านขายอาหาร ตั้งอยู่ใกล้ตลาดทอง ในเขตเทศบาลเมือง ซึ่งจุดนี้ขโมยเงินสดไปกว่า 1,000 บาท โดยคนร้ายบอกว่ารู้สึกผิด เขียนโน๊ตใส่กระดาษทิ้งไว้ที่เคาน์เตอร์ข้อความว่า “I’m sorry ผมไม่อยากทำ จำเป็นผมต้องการแค่เงินที่เหลือไม่แตะครับ วันหน้าผมจะใช้คืนนะคับ”  จากนั้นได้นำตัวไปชี้จุดที่ 2 เป็นบ้านเจ้าของร้านขายวัสดุก่อสร้าง และจุดที่ 3 เป็นห้องเก็บเครื่องมือช่างของร้านขายวัสดุก่อสร้าง ที่ ต.ชุมเห็ด อ.เมืองบุรีรัมย์ จุดนี้คนร้ายขโมยถังแก๊ส และเครื่องมือช่างไปหลายรายการ รวมมูลค่ากว่า 20,000 บาท ซึ่งกล้องวงจรปิดบันทึกภาพขณะก่อเหตุได้อย่างชัดเจน

สอบถามผู้ต้องหา รับสารภาพว่าได้ก่อเหตุงัดเข้าไปขโมยของทั้งร้านอหาร และร้านวัสดุก่อสร้างจริง ซึ่งวัสดุก่อสร้างได้นำไปโพสต์ขายในออนไลน์ อ้างว่าที่ก่อเหตุเพราะตกงาน และยังหางานทำไม่ได้ แต่มีลูกน้อยวัยขวบเศษ ไม่มีเงินจึงตัดสินใจก่อเหตุลักทรัพย์ เพื่อหาเงินไปซื้อนมให้ลูก แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากประวัตินายวิทวัธ เคยถูกจับกุมคดีลักทรัพย์ และเพิ่งจะพ้นโทษออกมา แล้วก็มาก่อเหตุตระเวนงัดแงะขโมยของอีก    

หลังจากชี้จุดก่อเหตุ  ชุดจับกุมก็ได้นำตัวนายวิทวัธ  ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์  เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนในเคหะสถานโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าด้วยประการใดๆโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง