เยาวชน อายุ 17 ปี มอบตัวยิงรุ่นพี่เสียชีวิต

View icon 65
วันที่ 3 ก.ย. 2567 | 06.09 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - จากกรณีเยาวชนอายุ 17 ปี ยิงรุ่นพี่เสียชีวิตในหอพัก วานนี้เข้ามอบตัวแล้ว อ้างทำไปเพราะถูกผู้ตายใช้ปืนจ่อหัวก่อน

แม่บุญธรรม และครอบครัว ได้พาเยาวชนชาย อายุ 17 ปี เข้ามอบตัว กับตำรวจ สภ.เมืองตรัง หลังถูกศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดตรัง ออกหมายจับ ข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา และ พ.ร.บ.อาวุธปืน

หลังเมื่อคืนวันที่ 31 สิงหาคม ที่ผ่านมา ก่อเหตุอุกอาจ ใช้ปืนยิง นายนนทกร อายุ 20 ปี นักศึกษา ปวส. ซึ่งเป็นรุ่นพี่เรียนที่เดียวกัน 4 นัด เสียชีวิตภายในห้องพัก หลังจากนั้นขี่รถจักรยานยนต์ผู้ตายหลบหนี ผู้ก่อเหตุโพสต์เฟซบุ๊ก เขียนข้อความ "ใครจะไปรู้ดีกว่าตัวผม" และข้อความ "ทุกการกระทำมีเหตุผลเสมอ"

จากการสอบสวนของตำรวจ พบว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายได้ชักชวนเพื่อนมาดื่มน้ำพืชกระท่อมที่ห้องพัก หลังเพื่อนคนอื่นกลับ ผู้ก่อเหตุอ้างว่าผู้ตายกินยากล่อมประสาท คู่กับน้ำพืชกระท่อม จนไม่มีสติ

จากนั้นได้นำปืน 2 กระบอกออกมาเดินวนเวียนในห้อง ใช้ปืนจ่อหัวตนเอง จึงเกิดการทะเลาะวิวาท แย่งปืนมาได้ จึงกระหน่ำยิงผู้เสียชีวิต

จากนั้นหลบหนีไปอยู่ในพื้นที่อำเภอกันตัง ถูกเจ้าหน้าที่กดดันจึงเข้ามอบตัว ผู้ก่อเหตุตอบคำถามนักข่าวสั้น ๆ ว่า "ถ้าผมไม่ทำ ผมก็ตาย ส่วนปืนที่ใช้ก่อเหตุ เป็นของผู้ตายทั้งหมด"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง