ตำรวจสอบสวนกลาง รวบหนุ่มวัย 39 ปี หนีหมายจับคดีร่วมกับ ผอ.กองการศึกษา โกงเงินค่าพัสดุและสื่อการสอนโรงเรียน

ตำรวจสอบสวนกลาง รวบหนุ่มวัย 39 ปี หนีหมายจับคดีร่วมกับ ผอ.กองการศึกษา โกงเงินค่าพัสดุและสื่อการสอนโรงเรียน

View icon 135
วันที่ 3 ก.ย. 2567 | 09.46 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (3 ก.ย. 67) พ.ต.ต.เอกพันธ์ ช่วยเหมาะขนาด สว.ส.รน.5 กก.10 บก.รน. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมกันจับกุม นายสิทธิพร อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลแขวงจังหวัดอุบลราชธานีแทนศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 3 ที่ จ.201/2567 วันที่ 21 มิถุนายน พ.ศ.2567 ในความผิดฐาน "เป็นผู้สนับสนุนเจ้าพนักงานมีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการ หรือรักษาทรัพย์ใด เบียดบังทรัพย์นั้นเป็นของตนหรือเป็นของผู้อื่นโดยทุจริตหรือโดยยอมให้ผู้อื่นเอาทรัพย์นั้นไปเสีย,เป็นผู้สนับสนุนเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต

และเป็นผู้สนับสนุนเจ้าพนักงานมีหน้าที่ทำเอกสาร รับเอกสาร กรอกข้อความในเอกสารกระทำการรับรองเป็นหลักฐานซึ่งข้อเท็จจริงเอกสารนั้นมุ่งพิสูจน์ความจริงอันเป็นเท็จตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 47, 157, 162(4) ประกอบมาตรา 86 และพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2561 มาตรา 172"

โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณริมถนนทางหลวงหมายเลข 217 กม. ที่ 14-15 ต.ท่าช้าง อ.สว่างวีระวงศ์ จ.อุบลราชธานี สืบเนื่องจากกรณี ผอ.กองการศึกษา ต.ยาง อ.ศรีขรภูมิ จ.สุรินทร์ และนายสิทธิพร ได้ร่วมกันกระทำการทุจริต โดยสั่งจ่ายเช็กในการจัดซื้อจัดจ้างวัสดุและสื่อการเรียนการสอนของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในพื้นที่ ต.ยาง จำนวน 3 แห่ง โดยที่ไม่ได้มีการส่งมอบพัสดุสื่อการเรียนการสอนแต่อย่างใด

จากการตรวจสอบพบว่าในการจัดซื้อดังกล่าว มีการจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์และสื่อการเรียนการจากร้านของผู้ต้องหา ซึ่งร้านดังกล่าวไม่มีการเปิดเป็นร้านขายอุปกรณ์และสื่อการเรียนการสอนแต่อย่างใด

ภายหลังทางเจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับผู้กระทำความผิด โดยผู้ต้องหาถูกดำเนินคดีฐานเป็นผู้สนับสนุนเจ้าหน้าที่ของรัฐกระทำความผิด
      
ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนฯ ส.รน.5 กก.10 บก.รน. ได้รับแจ้งเบาะเเสว่านายสิทธิพร อายุ 39 ปี ได้หลบหนีมาพักอาศัย ต.ท่าช้าง อ.สว่างวีระวงศ์ จ.อุบลราชธานี เจ้าหน้าตำรวจจึงได้เดินทางไปตรวจสอบพบ นายสิทธิพร ยืนอยู่บริเวณริมถนนทางหลวงหมายเลข 217 กม. ที่ 14-15 ต.ท่าช้าง อ.สว่างวีระวงศ์ จ.อุบลราชธานี เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าแสดงตัวและแสดงหมายให้ผู้ต้องหาดู

จากนั้นจึงนำตัวผู้ต้องหาส่งสำนักอัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต 1 ภาค 3 จ.สุรินทร์ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป