น้ำผึ้ง โมเดลลิงเก๊ ขอไกล่เกลี่ยผู้เสียหาย

View icon 60
วันที่ 3 ก.ย. 2567 | 11.23 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - คดี "น้ำผึ้ง" โมเดลลิงแสบ ที่หลอกผู้เสียหายว่าสามารถหางานวงการบันเทิง และรู้จักกับ ลิซ่า สามารถพาไปถ่ายงานได้ เมื่อวานได้เข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว เจ้าตัวยังคงอ้างยืนยันว่าติดต่อได้จริง ๆ แต่สุดท้ายก็จบที่ขอไกล่เกลี่ยกับผู้เสียหาย

"น้ำผึ้ง" โมเดลลิง ที่ไปหลอกผู้เสียหายหลายครอบครัวว่าช่วยพาไปทำงานในวงการบันเทิงได้ เข้าพบพนักงานสอบสวน บก.สอท.1 เพื่อรับทราบข้อหา ฐานฉ้อโกง, แอบอ้างเป็นบุคคลอื่นเพื่อฉ้อโกง และนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

ตำรวจที่สอบปากคำ น้ำผึ้ง ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า เจ้าตัวให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา จะขอให้การในศาลฯ อ้างว่ามีตัวเองมีช่องทางติดต่อ "ลิซ่า" และดาราดังคนอื่น ๆ ได้จริง แต่พอถูกไล่ต้อนถามว่าติดต่อดาราเหล่านั้นผ่านใคร กลับให้การวกไปวนมา ก่อนที่สุดท้ายจะขอไกล่เกลี่ยกับผู้เสียหาย อ้างว่าเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดเป็นเพราะหมุนเงินไม่ทัน

พลตำรวจตรี ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผู้บังคับการ สอท. 1 สรุปเรื่องนี้ให้ฟังว่า ผู้ต้องหาเคยเป็นโมเดลลิงจริง แต่ต่อมามีปัญหาด้านการเงิน หมุนเงินไม่ทัน กระทั่งช่วงที่ MV ของ "ลิซ่า" กำลังดัง จึงออกอุบายนำชื่อมาอ้าง เพื่อหลอกเอาเงินจากผู้เสียหาย ทั้งที่ไม่ได้รู้จัก "ลิซ่า" และไม่สามารถพาไปถ่าย MV กับ "ลิซ่า" ได้จริง ๆ จึงแจ้งข้อหาเหมือนที่บอกไป และปล่อยตัวไปชั่วคราว เพราะมามอบตัวตามหมายเรียก อย่างไรก็ตามหลังจากที่มีข่าวออกไป ก็มีผู้เสียหายรายใหม่ทยอยมาแจ้งความเพิ่มอีก 3 คน ที่ บก.สอท. 2 รวมมูลค่าความเสียหายน่าจะหลายสิบล้านบาท และเชื่อว่าน่าจะมีทยอยมาแจ้งความเพิ่มเรื่อย ๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง