แก๊งค้าไอซ์หักหลังตำรวจหวังปล้นเงิน 9 ล้านบาท

แก๊งค้าไอซ์หักหลังตำรวจหวังปล้นเงิน 9 ล้านบาท

View icon 672
วันที่ 3 ก.ย. 2567 | 15.30 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กลุ่มคนร้ายซ้อนแผน นัดล่อซื้อไอซ์ น้ำหนัก 50 กิโลกรัม แต่หักหลังหวังปล้นเงินล่อซื้อ 9 ล้านบาท จากตำรวจ แต่สุดท้ายไปไม่รอดโดนรวบยกแก๊ง

วันนี้ ( 3 ก.ย.67 ) ชุดสืบจังหวัดนครนายก วางแผนล่อซื้อไอซ์ 50 กิโลกรัม มูลค่า 9 ล้านบาท จากเน็ตไอดอลชื่อดัง และพวก โดยตกลงนัดดูเงิน ที่ห้างแห่งหนึ่งในจังหวัดนครนายก แต่ผู้ค้ายาบ่ายเบี่ยง ไม่ยอมมอบยาที่นัดในห้าง ให้ไปรับที่อำเภอบ้านนา เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้ขับรถประกบหน้าหลัง กระชากสายตรวจลงจากรถ ใช้ปืนตบ ก่อนใช้เคเบิ้ลไทร์มัดมือ ขณะที่ชุดปฏิบัติการพิเศษและสืบจังหวัดนครนายก ที่เตรียมพร้อมเข้าชาร์ต กลุ่มคนร้ายหนีเข้าป่ากระเจิง  ด้านพล.ต.ต.ฉัตรชัย สุรเชษฐพงษ์ รอง ผบช.ภ.2 นำกำลังมาเสริมช่วยชุดปฏิบัติการพิศษ สืบจังหวัดสามารถรวบได้ 10 คน เหลืออีก 2 คนที่ยังหลบหนี

ด้าน พ.ต.อ.ฤตวีร์ สุขเจริญ ผกก.สส.ภ.จว.นครนายก เผยว่า หลังจากชุดสืบได้วางแผนล่อซื้อไอซ์ 50 กิโลกรัม ใช้เงินล่อซื้อ 9 ล้านบาท คนร้ายได้แบ่งเป็น 2 ทีม ทีมแรกเข้ามาดูเงินกับสายตำรวจที่ห้าง เมื่อคนร้ายเห็นเงินเปลี่ยนให้ไปรับของที่อำเภอบ้านนา ซึ่งตามแผนต้องเอาของมาส่งที่ห้าง ตำรวจจึงยอมตามน้ำ โดยคนร้ายบอกว่าจะเอาของงโยนไว้ข้างทาง ริมถนนคลองห้วยถ่าน หมู่ที่ 12 ตำบลป่าขะ อำเภอบ้านนา เมื่อสาย 2 นายไปถึง มีคนร้ายขับรถมาปิดหน้า และท้าย 2 คัน และได้กระชากสายตำรวจลงจากรถ ใช้อาวุธปืนที่ศีรษะ ค้นตัวสายตำรวจ และนำเคเบิ้ลไทร์มารับมือ บังคับให้พูดว่าได้ยาได้แล้ว จังหวะเดียวกับชุดตำรวจที่ติดตามได้เข้าชาร์ตกลุ่มคนร้าย จนเกิดการชุนละมุนขึ้น ซึ่งคนร้ายมีปืน ได้สไลน์ปืนขึ้นลำ จ่อหัวสายตำรวจ และมีการใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้กันระหว่างคนร้ายและตำรวจ ก่อนที่คนร้ายจะวิ่งหนีกระเจิงไปในป่า แต่ตำรวจควบคุมตัวไว้ได้ 10 คน  ส่วนอีก 2 คนได้หลบหนี  

สอบสวนคนร้าย ให้การว่า ไม่มีไอซ์แต่อย่างใด แต่เจตนาต้องการปล้นเงิน ซึ่งเข้าใจว่าสายตำรวจนั้นเป็นพ่อค้ายาจริง ๆ ส่วนคนร้าย 2 คนที่หลบหนีไปได้ ตำรวจรู้ชื่อ นามสกุลแล้ว

โดยการวางแผนล่อซื้อไอซ์ สืบเนื่องจาก ชุดสืบจังหวัดนครนายก ได้ตรวจเช็คข้อมูล ว่ามีการซื้อขายยาเสพติด ที่ผ่านมาเคยทำคดีล่อซื้อยาบ้า จำนวน 4 แสนเม็ด ที่เคยเป็นข่าวมาก่อนหน้านี้แล้วซึ่งไม่ใช่คนร้ายกลุ่มนี้

ขณะเดียวกัน ตำรวจสภ.บ้านนา ได้ตรวจยึดรถของกลาง 3 คัน ซึ่งเป็นรถที่ใช้ก่อเหตุไว้ รวมถึง อาวุธปืนสั้น 2 กระบอก เครื่องกระสุนปืน  เคเบิลไทร์  และตะปู ไว้เป็นพยานหลักฐาน ประกอบสำนวนคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง