ยูเครนเปิดโรงเรียนในสถานีรถไฟใต้ดิน

View icon 72
วันที่ 3 ก.ย. 2567 | 18.05 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
เมืองคาร์คิฟ ของยูเครน ต้อนรับเด็ก ๆ ในวันเปิดเทอมวันแรกที่สถานีรถไฟใต้ปิดที่ปรับเปลี่ยนพื้นที่เป็นห้องเรียนไปพร้อมกับการเป็นที่หลบภัยจากการยิงขีปนาวุธโจมตีของรัสเซีย

บรรดาผู้ปกครองต่างพากันจูงลูกจูงหลาน นั่งรถไฟใต้ดินเพื่อเดินทางไปยังห้องเรียนที่ถูกจัดเตรียมไว้ ภายในสถานีรถไฟใต้ดินในเมืองคาร์คิฟ เมืองใหญ่เป็นอันดับ 2 ของยูเครน ในวันแรกของการเปิดภาคเรียนใหม่ ท่ามกลางภาวะสงครามระหว่างรัสเซียกับยูเครนที่ยังคงดำเนินอยู่ โดยที่ผ่านมา เมืองคาร์คิฟต้องใช้วิธีการเรียนการสอนแบบออนไลน์ เนื่องจากหากถูกยิงขีปนาวุธโจมตี ก็อาจมีเวลาไม่เพียงพอที่จะอพยพนักเรียนทั้งหมดไปยังที่หลบภัย แต่ผู้ปกครองมองว่า เป็นเรื่องสำคัญที่เด็ก ๆ ควรมีปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น 

ขณะเดียวกัน ก็ระมัดระวังด้านความปลอดภัย ด้วยการเปิดโรงเรียนภายในสถานีรถไฟใต้ ที่ถูกใช้เป็นที่หลบภัยจากการยิงขีปนาวุธโจมตีของรัสเซียด้วย

ขณะที่ เมืองคาร์คิฟกำลังสร้างโรงเรียนใต้ดินเพิ่มอีก 3 แห่ง ซึ่งจะสามารถรองรับนักเรียนได้มากกว่า 2,000 คน นอกจากนี้ ทางการท้องถิ่นยังมีแผนที่จะเปิดโรงเรียนใต้ดินในทุกเขตของเมืองด้วย

ทั้งนี้ เมืองคาร์คิฟเป็นเป้าหมายการทิ้งระเบิดโจมตีอย่างหนักของรัสเซีย ตลอดช่วงภาวะสงคราม โดยเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา มีรายงานการโจมตีด้วยระเบิดนำวิถีของรัสเซีย ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บอีก 10 คน รวมถึงเด็กด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง