อีกแล้ว ! โดนัลด์ ทรัมป์ ถูกทายาทนักร้องดัง ห้ามใช้เพลงหาเสียง

View icon 60
วันที่ 4 ก.ย. 2567 | 18.17 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
ถ้าหากให้คนในแวดวงดนตรีเท่านั้น เลือกประธานาธิบดีสหรัฐฯ เชื่อว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ คงแพ้เลือกตั้งแน่ ๆ เพราะอะไร ไปติดตาม

ผู้พิพากษาศาลรัฐบาลกลางสหรัฐฯ เมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย มีคำสั่งให้ นายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ และผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีฯ จากพรรครีพับลิกัน ยุติการใช้เพลงของ ไอแซ็ก เฮย์ส (Isaac Hayes) ประกอบการณรงค์หาเสียงในเวทีปราศัยตามสถานที่ต่าง ๆ หลังจาก ไอแซ็ก เฮย์ส เดอะ เธิร์ด ลูกชายของอดีตนักร้องผู้ล่วงลับไปแล้ว ร้องขอต่อศาล ขอให้ทีมงานของ นายทรัมป์ ยุติการเปิดเพลง "Hold On, I'm Comin." ของบิดาตนเอง โดยให้เหตุผลว่า บิดาของตนคงไม่ชอบและไม่อยากให้ นายทรัมป์ ใช้เพลงของเขาประกอบการหาเสียง และยืนยันด้วยว่าไม่ได้เลือกข้างทางการเมือง แต่ไม่ชอบบุคลิก และนิสัยส่วนตัวของนายทรัมป์

ก่อนหน้านี้ ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา มีศิลปิน นักดนตรี นักร้อง ชื่อดังหลายคน ที่ร้องขอต่อศาลให้ห้าม นายโดนัลด์ ทรัมป์ ใช้เพลงของตนประกอบการหาเสียง อาทิ ทอม เพ็ตตี (Tom Petty) นักร้อง-นักแต่งเพลงชาวอเมริกัน, อเดล (Adele) นักร้องที่เคยคว้ารางวัลแกรมมีจากอังกฤษ รวมทั้งวงดนตรีพ็อพระดับตำนานจากสวีเดนอย่างวงแอ็บบา(ABBA), เซลีน ดิออน (Celine Dion) นักร้องหญิงชื่อดังจากแคนาดา และอาร์อีเอ็ม (R.E.M.) วงร็อกชื่อดังยุค 90 ด้วย