ไล่ล่าข้ามจังหวัด รถบรรทุกคลั่งไล่ชนดะ

View icon 75
วันที่ 5 ก.ย. 2567 | 06.08 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ระทึกกลางกรุงเทพมหานคร คนขับรถบรรทุกคลั่งไล่ชนรถคันอื่น มีเสียชีวิตและบาดเจ็บ ตำรวจใช้ปืนยิงยางสกัด ไล่ล่าข้ามจังหวัด

ไล่ล่าข้ามจังหวัด รถบรรทุกคลั่งไล่ชนดะ
ตำรวจสายตรวจ สน.ท่าเรือ ยิงยางรถบรรทุก หลังขับชนคนแล้วหนีมาตามถนนพระรามที่ 4 ใกล้แยกกล้วยน้ำไท ตำรวจใช้กระบองตีกระจกรถให้แตก ปีนขึ้นไปหวังจะดึงกุญแจรถ

แต่คนขับคว้ามีดต่อสู้ จากนั้นขับรถฝ่าวงล้อมออกไปได้ ตำรวจรัวปืนยิงยาง แต่คนขับก็ยังซิ่งรถหลบหนี มุ่งหน้าไปยังอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ไกลกว่า 30 กิโลเมตร

ผู้ก่อเหตุได้กระโดดหนีลงคลองบางน้ำจืด ว่ายน้ำไปลอยคอไม่ยอมเข้าฝั่ง ตำรวจพยายามเดินตาม เจรจาไปเรื่อย ๆ ไกลมากกว่า 2 กิโลเมตรให้มอบตัว

ล็อกตัวคนขับ มุดท่อหวังฆ่าตัวตายหนีผิด
ผู้ก่อเหตุไม่สิ้นฤทธิ์มุดท่อระบายน้ำ เข้าไปซ่อนตัวพักใหญ่ เจ้าหน้าที่เกลี้ยกล่อมให้ออกมามอบตัว ทราบภายหลังว่าผู้ก่อเหตุพยายามใช้เชือกผูกคอเพื่อหนีผิด เจ้าหน้าที่นำตัวออกมาให้สภาพหมดสติ จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลบางพลี 

เหตุเกิดใน 3 พื้นที่สน.คลองตัน, สน.ทองหล่อ และสน.ท่าเรือ มีรถเสียหาย 3 คัน มีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 1 คน

จ่อแจ้งข้อหาหนัก คนขับรถบรรทุก ชนคนตาย
คืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้นำรถบรรทุกกลับมาไว้ที่ สน.ท่าเรือ พลจำรวจตรี วิทวัฒน์ ชินคำ ผบก.น.5 ได้มาประชุมติดตามคดี ได้แสดงความเสียใจกับครอบครัวนายประวิทย์ อายุ 39 ปี คนขี่รถรับจ้างที่ถูกรถบรรทุกชนและขับเหยียบเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ส่วนนางสาวพรพรรณ ผู้โดยสารที่นั่งซ้อน อาการสาหัส ยังไม่พ้นขีดอันตรายอาการโคมารักษาตัวที่โรงพยาบาล

ตำรวจทั้ง 3 สน. จะพิจารณาแจ้งข้อหา ขับรถประมาท ทำให้ผู้อื่นได้รับอันตราย, เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ข้อหาขับรถหลบหนีและขัดขวาง แต่จากการตรวจค้นรถบรรทุกไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ตรวจสอบประวัติ พบเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2560 เคยถูกจับยาเสพติด ที่จังหวัดภูเก็ต

เพื่อนร่วมงานให้ข้อมูลว่า ผู้ก่อเหตุเพิ่งมาทำงานเป็นคนขับรถบรรทุก ตู้คอนเทนเนอร์ประมาณ 1 เดือนเศษ ไม่ได้สนิทสนมกัน ให้ข้อมูลไม่ได้ว่ามีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดหรือไม่ แต่ปกติทางบริษัทจะตรวจปัสสาวะพนักงานตลอด

นางสาวเสาวลักษณ์ สุ่มนุช ภรรยาผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตอน 16.00 น. ครูโทรมาแจ้งว่าไม่มีใครไปรับลูก พยายามโทรศัพท์หาสามีก็ติดต่อไม่ได้ จนตำรวจโทรมาแจ้งข่าวร้าย เห็นศพแล้วทำใจไม่ได้ อยากถามผู้ก่อเหตุทำไมถึงขับรถแบบนี้ ลูกของเธอเพิ่งจะ 10 ขวบ ต้องมากำพร้าพ่อ อะไรก็มาเยียวยาชีวิตที่เสียไปไม่ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง