ทอ.สั่งลงโทษทหาร 2 นาย เซ่นคลิปทำร้ายพลทหาร

View icon 90
วันที่ 6 ก.ย. 2567 | 07.15 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - กองทัพอากาศ สั่งกักบริเวณและปรับปรุงวินัยทหาร 2 นาย เซ่นคลิปทำร้ายร่างกายพลทหาร ยืนยันให้ความเป็นธรรม ไม่ปกป้องข้าราชการที่กระทำผิด

กรณีเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ฯ โพสต์คลิปทหารกองประจำการถูกรุมทำร้ายร่างกาย ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่าสองคนที่ยืนรุมเป็นครูฝึกหรือรุ่นพี่

พลอากาศตรี บุญเลิศ อันดารา โฆษกกองทัพอากาศ ชี้แจงว่า กองทัพอากาศตรวจสอบคลิปดังกล่าวแล้ว พบเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงในหน่วยงานของกองทัพอากาศ เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2566 โดยผู้ที่ก่อเหตุทำร้ายร่างกายทหารกองประจำการ ทั้ง 2 คน เป็นข้าราชการ สังกัดหน่วยบัญชาการอากาศโยธิน

ขณะนี้หน่วยได้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วนแล้ว และให้ปฏิบัติตามขั้นตอนของระเบียบอย่างเคร่งครัด ในเบื้องต้นหน่วยได้ลงโทษข้าราชการทั้ง 2 คน โดยให้กักบริเวณ 15 วัน และฝึกปรับปรุงวินัยตามแบบธรรมเนียมทางทหาร 30 วัน

โฆษกกองทัพอากาศ ยืนยันว่า พร้อมดูแลและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งหากพบมีการกระทำผิดจริงให้พิจารณาลงโทษตามตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยวินัยทหารอย่างเคร่งครัด ยืนยันไม่ปกป้องข้าราชการที่กระทำผิด

พลทหารที่โดนทำร้ายปลดประจำการไปแล้ว สาเหตุของเรื่องเกิดจากจับได้ว่ามีเสพยาเสพติด และทางหน่วยได้ขยายผล พบพลทหารคนดังกล่าวเป็นคนนำยาเสพติดเข้ามา แต่เหตุการณ์ทำร้ายที่เกิดขึ้นเป็นการกระทำเกินกว่าเหตุที่ไม่สมควรทำ

ขอบคุณภาพจาก : Facebook อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6

ข่าวที่เกี่ยวข้อง