จับแล้วผู้ต้องหาชิงทรัพย์และยิงเจ้าของร้านชำ

View icon 99
วันที่ 6 ก.ย. 2567 | 06.02 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - จากกรณีมีคนร้ายบุกเดี่ยว ใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์ และยิงเจ้าของร้านขายของชำ จนได้รับบาดเจ็บ 2 คน ที่จังหวัดนราธิวาส ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว และนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพเมื่อวานนี้

เป็นภาพขณะตำรวจควบคุมตัวนายอิลฮัม อายุ 19 ปี คนร้ายที่ก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์ร้านขายของชำ ในพื้นที่หมู่ 8 ตำบลโคกเคียน อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส และหลังจากได้เงินไป 200 บาท ได้ใช้ปืนยิงเจ้าของร้านนางสาวปวีณา และนางสาวสุดารัตนฺ์ น้องสาว จนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งตลอดเหตุการณ์ กล้องวงจรปิดบันทึกภาพไว้ได้

จากนั้นยังพยายามใช้ปืนจี้ชิงทรัพย์ ร้านขายของชำ ในพื้นที่หมู่ 4 ตำบลโคกเคียน และยิงใส่ร้านค้า 2 นัด ก่อนหลบหนีไป เพราะเจ้าของร้านขว้างกรอบรูปใส่ และตะโกนให้ภรรยาไปหยิบปืน เหตุเกิดช่วงเวลา 20.00 น. เมื่อวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ ตำรวจสืบสวนจากภาพวงจรปิดที่คนร้ายก่อเหตุ และตามเส้นทางที่คนร้ายหลับหนี จนทราบว่าผู้ต้องหาคือนายอิลฮัม จึงได้ขอศาลออกหมายจับ และบุกไปจับกุมตัวที่บ้านพักเมื่อช่วงเช้าวานนี้ พร้อมของกลาง เป็นปืนแบลงก์กัน 1 กระบอก ปืนขนาด .380 จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุน 22 นัด กระเป๋าสะพาย รองเท้าผ้าใบ และรถจักรยานยนต์ ที่ใช้ในวันก่อเหตุ

ผู้ต้องหาให้การว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง แต่ไม่เปิดเผยแรงจูงใจ นอกจากนี้ตำรวจยังพบสารเสพติดในร่างกายผู้ต้องหา ตำรวจอยู่ระหว่างสอบสวนเพิ่มเติม ก่อนจะแจ้งข้อกล่าวหาและดำเนินคดีกับผู้ต้องหา ส่วนอาการของนางสาวปวีณา และนางสาวสุดารัตน์ ผู้บาดเจ็บทั้งสองคน ขณะนี้ปลอดภัยแล้ว แต่ยังคงต้องอยู่ในการดูแลของแพทย์ โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง