เกือบไปแล้ว! ต้นไม้โค่นทับรถเก๋ง สาวจอดคุยโทรศัพท์รอดหวุดหวิด

เกือบไปแล้ว! ต้นไม้โค่นทับรถเก๋ง สาวจอดคุยโทรศัพท์รอดหวุดหวิด

View icon 236
วันที่ 6 ก.ย. 2567 | 17.04 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ฝนถล่มเมืองนครพนม ทำต้นไม้ใหญ่โค่นทับรถเก๋ง ขณะสาวคนขับรอดหวุดหวิด เชื่อเป็นเพราะบารมีเหรียญหลวงปู่ทวด

6 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า หลังเกิดเหตุการณ์ระทึก ผลกระทบจากพายุไต้ฝุ่น ยางิ ที่เคลื่อนตัวผ่านมาทาง ประเทศเวียดนาม และ สปป.ลาว ทำให้พื้นที่อีสานตอนบน รวมถึง จ.นครพนม ได้รับผลกระทบ จนเกิดพายุฝนฟ้าคะนองนานนับชั่วโมง ทำให้ต้นไม้ขนาดใหญ่ เลียบริมฝั่งแม่น้ำโขง ถนนสุนทรวิจิตร เยื้อง สภ.เมืองนครพนม หักโค่นหลายต้น นอกจากนี้ยังมีเหตุการณ์ไม่คาดคิด มีต้นหางนกยูง อายุเกือบ 100 ปี หักโค่นทับรถเก๋ง พังเสียหายเกือบทั้งคัน สภาพหลังคารถยุบ โชคดีคนขับ ซึ่งเป็นหญิง รอดชีวิต ไม่ได้รับบาดเจ็บ

น.ส.กฤษณา อายุ 43 ปี เปิดใจว่า เชื่อว่าเกิดจากปาฏิหาริย์เหรียญหลวงปู่ทวด วัดปากน้ำ ที่ถือติดตัวตลอดเวลา ทำให้โชคดีแคล้วคลาดปลอดภัย ถึงแม้รถจะเสียหาย แต่ขอให้ปลอดภัย ถือว่าโชคดี ขณะเกิดเหตุตนได้ขับรถผ่านเส้นทางเลียบแม่น้ำโขงเพื่อไปธุระ ปกติอยู่ต่างจังหวัด ทำงานอาชีพรับเหมาสร้างบ้าน มาหาญาติ ที่ จ.นครพนม พอฝนตกหนักจึงจอดรถ เพื่อคุยโทรศัพท์ ไม่ทันได้ระวัง มีต้นไม้ใหญ่ข้างถนนหักโค่นทับช่วงท้ายรถ ตอนนั้นตกใจมาก พอมีพลเมืองดีขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา จึงเข้ามาช่วยออกจากรถ

ทั้งนี้ ในส่วนของเทศบาลเมืองนครพนม ได้ระดมเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบ ให้การช่วยเหลือตัดกิ่งไม้ที่กีดขวางการจราจร พร้อมแจ้งเตือนให้ประชาชน ที่ผ่านไปมาระมัดระวัง เนื่องจากพื้นที่ถนนเลียบโขงบางจุดมีต้นไม้ใหญ่ อายุนับ 100 ปี และมีรากผุพังตามอายุ เสี่ยงเกิดหักโค่น เป็นอันตราย อย่าจอดรถใกล้ต้นไม้ใหญ่ ป้องกันอุบัติเหตุ โดยเฉพาะในช่วงฝนตกลมแรง

สำหรับการดูแลเยียงยา ทางเทศบาลเมืองนครพนม จะได้พิจารณาชดเชยเยียวยา ตามระเบียบการช่วยเหลือทางรายการต่อไป เนื่องจากมีระเบียบสามารถช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียหาย หากเกิดจากภัย หรือสิ่งปลุกสร้าง ต้นไม้ ทำให้เกิดความเสียหายต่อชีวิต และทรัพย์สิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง