ชายวัย 70 ปี เดินข้ามถนนเพราะจะไปหาภรรยาที่นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ก่อนถูกรถกระบะวิ่งชนเสียชีวิต

ชายวัย 70 ปี เดินข้ามถนนเพราะจะไปหาภรรยาที่นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ก่อนถูกรถกระบะวิ่งชนเสียชีวิต

View icon 218
วันที่ 7 ก.ย. 2567 | 11.38 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (7 ก.ย. 67) ศูนย์วิทยุกู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมจังหวัดจันทบุรี ได้รับโทรศัพท์จากประชาชนมีรถยนต์ชนคนเดินข้ามถนนบริเวณทางเข้าหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.พลับพลา อ.เมือง จ.จันทบุรี จึงได้แจ้งกำลังอาสากู้ภัยใกล้เคียงเข้าตรวจสอบในจุดเกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบชายคนหนึ่ง นอนคว่ำหน้าอยู่กลางถนน จากการตรวจสอบพบไม่มีสัญญาณชีพจร จึงได้ประสานโรงพยาบาลพระปกเกล้า เพื่อเข้าช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการ CPR รอรถพยาบาล เมื่อแพทย์ถึงที่เกิดเหตุตรวจสอบแล้วไม่สามารถทำฟื้นคืนชีพได้ จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตร. สภ.เมืองจันทบุรี เข้ามามายังจุดเกิดเหตุ

จากการตรวจสอบในจุดเกิดเหตุไม่พบรถที่เฉี่ยวชนผู้เสียชีวิตในจุดเกิดเหตุ สอบถามพยานใกล้เคียงจุดเกิดเหตุเป็นร้านค้าทราบว่าตนเองยืนทำกับข้าวอยู่หันไปเห็นผู้เสียชีวิตยืนรอที่จะข้ามถนน ตนเองก็ไม่ได้สนใจอะไรเพราะว่าผู้เสียชีวิตเดินข้ามไปมาอยู่เป็นประจำ แต่สักพักได้ยินเสียงรถชน เห็นร่างของคุณลุงลอยตกลงมากระแทกกับพื้นถนน ตนเองจึงได้รีบให้เพื่อนบ้านแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยทันที ส่วนรถคันที่ก่อเหตุนั้นได้มีการชะลอแล้วก็ขับออกไปโดยไม่จอดรถลงมาดูคุณลุงเลย

จากการสอบถามทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายสอน อายุประมาณ 70 ปี ซึ่งพักอาศัยอาศัยอยู่บริเวณห้องแถวใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ ซึ่งผู้เสียชีวิตมีอาชีพเก็บของเก่าขาย และผู้เสียชีวิตนั้นมีภรรยาเป็นผู้ป่วยติดเตียง ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ และเมื่อวานทางกู้ภัยได้มารับตัวภรรยาไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล แต่มาวันนี้คุณลุงกับโดนรถชนเสียชีวิต

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตร. ได้การตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ พบรถยนต์คันดังกล่าวว่าเป็นรถยนต์คันเดียวกับที่มีการวนกลับมาดูขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังช่วยเหลือคุณลุงอยู่ จึงได้มีการเร่ง ตรวจสอบตรวจสอบหมายเลขทะเบียน

โดยทางเจ้าหน้าที่ตร. ได้มีการติดตามเจ้าของรถเพื่อมามอบตัวดำเนินคดีต่อไป ส่วนร่างของผู้เสียชีวิตทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลพระปกเกล้า ได้ร่วมสนับสนุนภิกษุเบื้องต้นก่อนมอบให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาล และจะได้ติดตามญาติรับศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป