ชื่นชมคนไทยช่วยเหลือกัน แบ่งปันน้ำใจ สงสารคุณลุงคุ้ยถังขยะหาเศษอาหารไปกินประทังหิว

View icon 104
วันที่ 8 ก.ย. 2567 | 14.12 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์มีเรื่องราวที่ต้องชื่นชมน้ำใจคนช่วยเหลือเบื้องต้น และรู้สึกสงสารหน้าเห็นใจ เพราะชีวิตคนเราต้องทุกข์ยากลำบากขนาดไหน จึงได้คุ้ยถังขยะหาเศษอาหารที่คนอื่นเอามาทิ้ง เพื่อกินประทังหิว เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “aun_panuwat_” หรือ “Aunpunpla” ซึ่งมีอาชีพขายพันธุ์ปลาอยู่ที่ จ.นครปฐม โพสต์คลิปวิดีโอที่เห็นแล้วจุกอก พร้อมเขียนแคปชันว่า “ช่วยได้แค่นี้นะครับลุง ของกินที่มีอยู่ในรถ น้ำเปล่า กับเงินจำนวนหนึ่งไว้ซื้อข้าวกินนะ #คนไทยด้วยกัน #ช่วยเท่าที่จะช่วยได้ #สู้ๆ #คุ้ยขยะ #วัดบางปลา #นครปฐม”

โดยผู้โพสต์อธิบายว่า ได้ขับรถไปกับครอบครัว ผ่านไปทางวัดบางเลน อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม กระทั่งสังเกตเห็นคุณลุงกำลังคุ้ยถังขยะ ด้วยความสงสัย เป็นห่วง และเกิดความสงสาร จึงถอยรถกลับมาสอบถามคุณลุง ส่วนแฟนของผู้โพสต์ก็เป็นห่วง ว่าคุณลุงมีบ้านอยู่ไหม จากนั้นได้ถามคุณลุงว่าจะเอาเศษอาหารไปทำอะไร คำตอบที่ได้จากคุณลุงทำให้พากันจุกอก เพราะคุณลุงบอกว่าจะเอาไปกิน เนื่องจากไม่มีอะไรกินมา 2 วันแล้ว ก่อนที่ผู้โพสต์กับครอบครัวจะช่วยแบ่งปันน้ำใจ ช่วยเท่าที่ช่วยคุณลุงได้ในเบื้องต้นไปก่อน ด้วยการเอาอาหาร ขนม และน้ำดื่ม พร้อมกับเงินอีก 100 บาท มอบให้คุณลุง และกำชับคุณลุงว่าอย่าไปกินของบูดเสียเลย เดี๋ยวจะไม่สบายเจ็บป่วยท้องเสียได้

อย่างไรก็ตาม หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป มีชาวเน็ตจำนวนมากชื่นชมความมีน้ำใจ และจำนวนไม่น้อยอยากหยิบยื่นความช่วยเหลือคุณลุง โดยฝากผู้โพสต์เป็นธุระ หรือสะพานบุญให้ ในการช่วยหาข้อมูลมาอัปเดต บางคนก็อยากให้เงิน ขณะที่อีกหลายคนก็จะซื้อข้าว ซื้อไข่ รวมทั้งของใช้อุปโภค บริโภค ส่วนผู้โพสต์เองก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผู้นำชุมชน ผู้นำท้องถิ่น ได้เข้ามาดูแลแก้ไข และขอคุณน้ำใจคนไทยที่อยากช่วยเหลือกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง