สกัดจับขบวนการขนแรงงานชาวเมียนมา หลบหนีเข้าเมือง

View icon 95
วันที่ 8 ก.ย. 2567 | 17.04 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ขึ้นเหนือไปที่จังหวัดลำพูน ตำรวจตามทั้งคืนสุดท้าย เที่ยงวันนี้ก็จับกุมได้ แรงงานเมียนมา อายุ 38 ปี ดื่มแชมพูสระผมและผงซักฟอก จนน้ำลายฟูมปาก ก่อนหลบหนี

สกัดจับขบวนการขนแรงงานชาวเมียนมา หลบหนีเข้าเมือง 
จังหวัดระนอง เจ้าหน้าที่ซุ่มจับขบวนการขนแรงงานเมียนมา หลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมาย ได้ผู้ต้องหา 15 คน

ภาพกล้องหน้ารถเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ประจำจุดตรวจสุขสำราญ กองร้อยทหารราบที่ 2521 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี พร้อมตำรวจชุดสืบสวน สภ.สุขสำราญ จังหวัดระนอง บุกเข้าชาร์ตจับกุม ขบวนการแรงงานขนย้ายแรงงานหลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมาย ในสวนปาล์มน้ำมันที่ตำบลกำพวน อำเภอสุขสำราญ จังหวัดระนอง

หลังเจ้าหน้าที่ชุดซุ่มดู พบรถเป้าหมาย 2 คัน ขับออกไปจากจุดซุ่มดู เจ้าหน้าที่อีกชุด จึงไล่ติดตามไปจับกุม โดยคันแรก รถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รีโว่ หมวดทะเบียนกรุงเทพมหานคร คนขับชื่อ นายหนึ่ง อายุ 29 ปี ในรถพบแรงงานชาวเมียนมา​ 6 คน และคันที่ 2 ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีดำ หมวดทะเบียนนครศรีธรรมราช คนขับชื่อ นายสอง อายุ 43 ปี ในรถพบแรงงานชาวเมียนมา 7 คน หลังจับกุม เจ้าหน้าที่นำตัวทั้ง 15 คน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สุขสำราญ ดำเนินคดี

จับแล้ว แรงงานชาวเมียนมา หนีควบคุมตัว 
ส่วนที่จังหวัดลำพูน หลังจากเมื่อช่วงค่ำเมื่อวานี้ นายเทโพ อายุ 38 ปี ชาวเมียนมา ผู้ต้องหาหลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมาย ที่ดื่มแชมพูสระผมกับผงซักฟอก จนน้ำลายฟูมปาก

ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ได้วิ่งหลบหนี ขณะที่ตำรวจนำตัวกลับไปควบคุมที่ สภ.นิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือ ทำให้ตลอดคืนเมื่อวานนี้จนถึงเช้าวันนี้ ตำรวจ พร้อมอาสาสมัครกู้ภัยหลายสมาคม และประชาชน ช่วยกันปูพรมค้นหา

ล่าสุด 12.00 น. วันนี้ ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าของสวนลำไย ที่ตำบลมะเชือแจ้ อำเภอเมืองลำพูน วิ่งไล่จับนายเทโพ ขณะอยู่กลางทุ่งนาติดกับสวนลำไย ก่อนแจ้งตำรวจให้มารับตัว

นายเทโพ บอกว่า วิ่งหนีเพราะไม่อยากถูกผลักดันกลับเมียนมา เนื่องจากไม่อยากไปเป็นทหาร กลัวตายในสนามรบ จึงวางแผนหลบหนี เพื่อจะได้อยู่ในไทยต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง