สาวสุดช้ำ แพ้ยาจนเสียโฉม

View icon 141
วันที่ 9 ก.ย. 2567 | 06.30 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ข่าวต่อไปนี้ต้องระวังเรื่องการฉีดยาแก้แพ้ มีหญิงสาวคนหนึ่งเข้ารักษาอาการตาแดงและเจ็บคอที่โรงพยาบาลเอกชนชื่อดัง ปรากฎว่า หมอฉีดยาแก้แพ้ให้เธอถึง 3 ครั้งทำให้เกิดแพ้ยาอย่างรุนแรงจนเสียโฉม

นางสาวศศินันท์ อายุ 31 ปีมาขอความช่วยเหลือกับผู้ร่วมก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด กรณีไปรักษาอาการตาแดงและเจ็บคอที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ แต่หมอวินิจฉัยโรคผิดได้ฉีดยาแก้แพ้ให้เธอทำให้แพ้ยาอย่างหนักต้องเข้าห้องไอซียูและพักรักษาตัวที่่โรงพยาบาล 3 เดือน จนกระทั่งหมอให้กลับบ้านได้ แต่ต้องมาทนทุกข์ทรมานกับสภาพใบหน้าที่เสียโฉม ตามองไม่เห็น แถมยังต้องตกงาน แต่ทางโรงพยาบาลกลับไม่แสดงความรับผิดชอบใด ๆ บอกเพียงว่า ให้เธอมารักษาตามอาการ หลังจากเข้ารักษาตัวเมื่อวันที่ 18 มิถุนายนโดยตอนแรกหมอวินิจฉัยว่า ต่อมทอลซินอักเสบ และพอหลังฉีดยาก็แน่นหน้าอก ผื่นขึ้นเต็มตัว จึงไปหาหมออีกครั้ง วินิจฉัยว่าอาจจะเป็นอีสุกอีใสและได้ฉีดยาแก้แพ้ตัวเดิมซ้ำอีก

เธอบอกด้วยว่า ตอนนี้ใช้ชีวิตลำบากมาก ต้องตกงานเพราะตาข้างขวามองเห็นเพียง 50% ส่วนตาซ้ายมองเป็นฝ้าสีขาว เดินไปไหนลำพังไม่ได้ ต้องมีคนจูงมือตลอดเวลา รู้สึกเสียใจมากที่ต้องมาป่วยแบบนี้อยากให้โรงพยาบาลที่รักษาออกมาแสดงความรับผิดชอบ พร้อมค่าเสียหายทั้งเรื่องที่ต้องถูกจากงาน รวมถึงการเสียโฉม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง