สั่งเอาผิด ด.ต.แก๊งฟอร์จูเนอร์ขับปาดหน้าสาว

สั่งเอาผิด ด.ต.แก๊งฟอร์จูเนอร์ขับปาดหน้าสาว

View icon 811
วันที่ 9 ก.ย. 2567 | 11.22 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้การฯ เชียงราย สั่งเอาผิดแก๊งฟอร์จูนเนอร์ ขับปาดหน้าหวังฉุดสาวขี่รถจักรยานยนต์ ซึ่งเป็นตำรวจชั้นประทวน ร่วมก่อเหตุด้วย

กรณีเกิดเหตุการณ์ แก๊งฟอร์จูนเนอร์ ขับรถปาดหน้ารถจักรยานยนต์ และมีชายลงมาจากรถ คล้ายจะจับตัว หญิงสาวคนขี่รถจากบ้านกะเหรี่ยงรวมมิตร จึงขับรถหนีไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน เหตุเกิดในพื้นที่ สภ.แม่ยาว อ.เมืองเชียงราย จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก ต่อมาหญิงสาวคนดังกล่าวได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.แม่ยาว ให้เอาผิดกับกลุ่มบุคคลดังกล่าว

พล.ต.ต.มานพ เสนากูล ผบก.ภ.จว.เชียงราย มอบหมายให้ พ.ต.อ.สันติ กองสมัคร รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย ลงไปควบคุม และดูแลการคลี่คลายคดี โดยสั่งการให้รวบรวมพยานหลักฐานเอาผิดกับแก๊งฟอร์จูนเนอร์ เพราะพฤติกรรมน่าสงสัย และจากการสืบสวนทางลับมีรายงานว่า กลุ่มผู้กระทำผิดมีนายดาบตำรวจ อดีตชุดสืบสวนกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ปัจจุบันสังกัด สภ.เวียงเชียงรุ้ง เป็นหัวหน้าชุด ล่าสุดวันนี้ ( 9 ก.ย.67) นายดาบตำรวจ หัวหน้าแก๊งฟอร์จูนเนอร์ ได้นัดเข้าพบกับพนักงานสอบสวน สภ.แม่ยาว เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

พ.ต.อ.สง่า ศรีวิชัย ผกก.สภ.แม่ยาว อ.เมืองเชียงราย เปิดเผยว่า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงรายสั่งการให้สอบสวนเอาผิดผู้กระทำความผิดในทุกมิติ จึงได้มีการรวบรวมพยานหลักฐานต่าง ๆ จนทราบแน่ชัดว่ากลุ่มผู้ลงมือเป็นใคร โดยผู้ที่ก่อเหตุหัวหน้าชุดเป็นตำรวจยศดาบตำรวจ สังกัดชุดสืบสวน สภ.เวียงเชียงรุ้ง มีผู้ร่วมกระทำผิดอีก 2 คน รวมที่มาในรถ 3 คน ได้ติดต่อมาที่ สภ.แม่ยาว และจะมาพบกับพนักงานสอบสวนในวันนี้ เบื้องต้นจากพฤติกรรมน่าจะเอาผิดกับกลุ่มผู้กระทำความผิดในฐานทำให้ตกใจหวาดกลัวโดยการขู่เข็ญ ซึ่งเป็นโทษที่สามารถเปรียบเทียบปรับได้และเป็นคดีลหุโทษ ส่วนจะเป็นความผิดอื่นใดอีกหรือไม่ขึ้นอยู่กับหลักฐานและผลการสอบสวน 

ส่วนการกระทำของกลุ่มผู้กระทำความผิดนั้น พ.ต.อ.สง่า เปิดเผยว่า เท่าที่ได้คุยกัน กลุ่มผู้กระทำความผิดอ้างว่าเป็นการปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวกับการติดตามเป้าหมายเพื่อปราบปรามยาเสพติด ส่วนจะผิดตัวหรือผิดพลาดอย่างไรนั้นจะมีการสอบสวนอีกครั้งหนึ่ง ในส่วนของการดำเนินการของตำรวจ สภ.แม่ยาว เบื้องต้นได้ให้กลุ่มผู้กระทำความผิดนำรถคันที่ก่อเหตุมาให้พนักงานสอบสวนบันทึกเป็นหลักฐาน และจะได้สอบปากคำอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ขณะที่ทางด้านผู้เสียหายกับญาติวันนี้ก็จะได้เข้ามาสอบถามถึงเหตุผลในการกระทำของกลุ่มผู้กระทำว่าเป็นเพราะเหตุใด เพื่อความสบายใจ ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งความเสียหายในทรัพย์สินและความเสียหายทางจิตใจ จะได้มีการเจรจาเพื่อให้กลุ่มผู้กระทำความผิดรับผิดชอบด้วย