วันสุดท้าย ปิดตำนาน 62 ปี ห้างสรรพสินค้าตั้งฮั่วเส็ง

วันสุดท้าย ปิดตำนาน 62 ปี ห้างสรรพสินค้าตั้งฮั่วเส็ง

View icon 131
วันที่ 9 ก.ย. 2567 | 13.34 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันสุดท้าย ห้างสรรพสินค้าตั้งฮั่วเส็ง หลายคนเสียดายห้างในความทรงจำ

วันที่ 9 กันยายน 2567 บรรยากาศช่วงเช้าวันนี้ ประชาชนบางส่วน ได้เดินทางมาที่ห้างสรรพสินค้า ตั้งฮั่วเส็ง เพื่อรอห้างเปิด โดยมีบางคน มาบันทึกภาพ ความทรงจำที่เคยมีกับห้างแห่งนี้

ผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสพูดคุยกับ คุณมอน และ คุณอรสา ที่ได้เดินทางมาที่ห้างสรรพสินค้าตั้งฮั้วเส็ง โดยทั้งคู่กล่าวว่า ทราบว่าห้างกำลังปิดตัวเลยแวะมาดูและมาถ่ายรูป พวกตนเป็นลูกค้าเก่าแก่ของทางห้าง มาตั้งแต่ลูกยังเล็ก ๆ จนตอนนี้ 30 กว่าปี เสียดายที่ห้างปิดตัวลง เพราะยังต้องมาซื้ออุปกรณ์เย็บปักถักร้อย แต่ก็ยังมีอีกสาขา คือ สาขาบางลำพู ที่ยังเปิดอยู่ พวกตนก็ไม่ได้ยินดีกับการปิดตัวไปของห้าง ก็เป็นกำลังใจให้ทางห้างตั้งฮั้วเส็ง

ทางด้านแม่ค้าขายน้ำ ซึ่งตั้งอยู่หน้าป้ายรถเมล์หน้าห้างสรรพสินค้าตั้งฮั้วเส็ง บอกว่า ตนเองก็ได้รับผลกระทบจากห้างสรรพสินค้าตั้งฮั่วเส็งปิดตัวลง เพราะทำให้ลูกค้าน้อยลง เพราะส่วนใหญ่ลูกค้า คือ พนักงานของทางห้าง และพนักงานบริษัทที่มาเช่าพื้นที่

ตนเองอยู่ตั้งแต่ห้างนี้สร้างเสร็จใหม่ ๆ เป็นพนักงานของห้างมาก่อน ก่อนจะลาออกมาขายน้ำ  รู้สึกใจหายและเสียดาย พนักงานบางคนก็พึ่งทราบไม่นานและตั้งตัวไม่ทัน เท่าที่ทราบว่าห้างสรรพสินค้าปิดตัวลงคือวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยมีพนักงานไม่ได้รับเงิน ตนเองก็เข้าใจเห็นใจ โดยหลังจากห้างสรรพสินค้าตั้งฮั้วเส็งปิดตัวลง ตนเองก็คงต้องขายของตรงนี้สักพักหนึ่งเพื่อดูสถานการณ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง